ประยุทธ์กร้าวห้ามพูดเรื่องปชต. ถามเคยทำให้ชาติเสียหายไหม?

ประยุทธ์กร้าวห้ามพูดเรื่องปชต. ถามเคยทำให้ชาติเสียหายไหม?

19 ก.ย. 57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  หัวหน้าคสช. และผบ.ทบ.
 
กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าตำรวจไปควบคุมตัวนายนิธิ เอียวศรีวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ขณะร่วมบรรยายในกิจกรรมห้องเรียนประชาธิปไตย ที่ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ว่าเป็นการไปเชิญตัวมาไม่ได้จับกุมซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการไปพูดคุยกันก่อนแล้วและขณะนี้ก็มีการปล่อยตัวไปแล้ว อย่างไรก็ตามไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ขอเพียงสื่ออย่าไปขยายมันก็จบ
        
"เชิญเขามาพูดหลายครั้งแล้ว ขอร้องไปแล้วว่าอย่าเพิ่งพูดอะไรกันตอนนี้เลย บ้านเมืองกำลังเดินอยู่ เรากำลังบริหารประเทศ เรากำลังปฏิรูป เราปรองดอง เพราะฉะนั้นอย่าไปขยาย พอขยายปั๊บก็เป็นเรื่องหมด พอพูดหนึ่งได้ เดี๋ยวสองพูด สามพูด สี่ก็พูดอีก ผมก็ไม่ต้องทำงานนะซิ แล้วผมจะเข้ามาทำไม ต้องเข้าใจผม ผมไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ผมรู้ตัวผมดี ที่นักข่าวว่ากลัวนั้น ผมกลัวมากกว่าอีก ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะไม่รู้ขั้นตอนเพราะเขาทำมาตลอด และเราก็ให้แนวทางหมดแทบจะบอกให้เดินซ้ายขวาก่อนเลยด้วยซ้ำ เขารู้ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ไปล็อคคอมา ไม่ใช่ ขอร้องมาแล้ว และมาจัดก็ไม่ขออนุญาต สอบถามว่าพูดเรื่องอะไร ก็การเมืองทั้งสิ้น เราก็ต้องบอกว่าอย่าเพิ่งพูด"นายกฯ กล่าว
        
ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่เปิดโอกาสให้มีการพูดเรื่องการเมืองใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่าก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือยัง คำสั่งต่างๆก็ยังอยู่เหมือนเดิมยังไม่ได้ยกเลิกอะไรเลย เมื่อถามว่าทำไมไม่เปิดรูระบายให้สามารถแสดงความคิดเห็นได้บ้าง นายกฯ กล่าวว่า "ก็เปิดอยู่นี่ไง ก็พูดแจ๊ดๆๆอยู่นี่ไง ฉันไม่เคยห้ามอะไรเธอเลย ซึ่งกรณีที่ธรรมศาสตร์ก็ต้องดูว่าเขาพูดเรื่องอะไร เขาพูดเรื่องประชาธิปไตย"
        
เมื่อถามว่าหากมีการส่งเค้าโครงเรื่องมาก่อนว่าจะพูดเรื่องอะไร จะสามารถให้พูดได้หรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า ก็มีคณะกรรมการตรวจอยู่แล้วว่าเรื่องไหนพูดได้ หรือไม่ได้ ถ้าพูดเรื่องประชาธิปไตย เรื่องเลือกตั้ง หรือรัฐบาลเป็นอย่างโน่น อย่างนี้ แบบนี้พูดไม่ได้ "ผมขอถามหน่อยว่าวันนี้ผมทำอะไรให้ประเทศชาติเสียหายตรงไหนบ้าง ตอบมา" ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า"ยังไม่มี" นายกฯจึงตัดบทว่า"งั้นก็โอเคนะ สวัสดีครับ" พร้อมเดินกลับไปทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์