มท.1มอบนโยบายผู้ว่าฯทั่วประเทศ ลั่น1ปีต้องเห็นผลเป็นรูปธรรม

มท.1มอบนโยบายผู้ว่าฯทั่วประเทศ ลั่น1ปีต้องเห็นผลเป็นรูปธรรม

18 ก.ย. 57 ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย
 
เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การทำงานของกระทรวงมหาดไทยกำลังเข้าสู่โรดแมป ระยะที่ 2 จึงต้องเตรียมรองรับการทำงานที่มีระยะเวลาจำกัด ทั้ง 3 มิติ คือ 1) การดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ การปฏิรูปและการส่งเสริมความสมานฉันท์ 2) การสานต่อนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในส่วนของ ผวจ. นายอำเภอ ต้องไม่คิดว่ารับผิดชอบเฉพาะงานของ มท.เท่านั้น แต่ต้องดำเนินงานตามนโยบาย คสช. ในพื้นที่รับผิดชอบทุกเรื่อง และ 3) ต้องนำนโยบายรัฐบาลมาจัดทำเป็นแผนปฏิบัติราชการระยะเวลา 1 ปี เพื่อรองรับการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้เน้นย้ำเรื่องสำคัญ ดังนี้
1.การเทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ 2.การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยม 12 ประการ ให้คนไทยเคารพกฎหมาย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเมือง 3.การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในชาติ แก้ไขปัญหาสังคม เช่น ยาเสพติด การค้ามนุษย์ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นต้น ด้านปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องสร้างความเข้มแข็งให้แก่อำนาจรัฐ โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ เสริมสร้างขวัญกำลังใจและพัฒนาประสิทธิภาพ
4.การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น การพัฒนาศูนย์ดำรงธรรม พัฒนาประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 5. ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้แก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ให้ความช่วยเหลือในการกระจายผลผลิต ส่งเสริมการตลาด จัดระบบโซนนิ่งเพื่อการเกษตร 6.การบริหารบ้านเมืองที่ดี ต้องให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ภายในระยะเวลา 1 ปี เร่งรัดดำเนินยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มข้น ขับเคลื่อน “แผนมหาดไทยใสสะอาด” โดยเร็ว
ทั้งนี้ รมว.มหาดไทย ได้เน้นย้ำให้บุคลากรของ มท.ทำงานเชิงรุกและเตรียมพร้อมรองรับภารกิจที่เพิ่มขึ้น สำหรับ ผวจ. และนายอำเภอ ขอให้ทำงานเชิงรุก รวดเร็ว ทุ่มเท จริงจัง มุ่งผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์