มาอีก! สุกรี ปี๊บคลุมหัววันนี้ ร่ายกลอนหวัง′รัชตะ′มีจิตสำนึก

มาอีก! สุกรี ปี๊บคลุมหัววันนี้ ร่ายกลอนหวัง′รัชตะ′มีจิตสำนึก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาระการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 17 กันยายน

ได้บรรจุวาระพิเศษกรณีอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในเวลาเดียวกันเอาไว้ด้วย ทั้งนี้ นายสุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะเอาปี๊บคลุมหัวไปร่วมประชุมอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำมาแล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายนในการประชุมสภาคณบดี


นอกจากนี้ นายสุกรียังทำโปสเตอร์รวมบทกลอนที่เขียนถึงปรากฏการณ์ "ปี๊บสามัญสำนึก" ออกแจกจ่าย

เช่น คณบดีเอาปี๊บคลุมหัว อายไปทั่วทั้งพารา เรียกร้องให้กลับมาทำงานเต็มเวลาที่มหาวิทยาลัย หรือรู้ตัวเสียด้วยไม่สวยหรู จะนั่งอยู่สองเก้าอี้มีที่ไหน ไม่สง่างามน่ารังเกียจน่าเกลียดไป ระวังเก้าอี้ไถลลื่นลงคลอง เป็นต้น


นายสุกรีเปิดเผยว่า การประชุมสภา มม. วันที่ 17 กันยายน จะเอาปี๊บคลุมหัวเข้าร่วมประชุมสภา มม.

เพื่อเรียกร้องให้ นพ.รัชตะลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี และไปทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการ สธ.ให้เต็มที่ จะเดินจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เวลา 12.30 น.เพื่อไปเข้าร่วมประชุมสภา มม.ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี ในเวลา 13.00 น.


"หลังจากผมเอาปี๊บคลุมหัวเข้าร่วมประชุมคณบดีเมื่อวันที่ 10 กันยายน ไม่ได้พูดคุยกับใคร และไม่มีใครมาพูดอะไรกับผม คงเพราะไม่มีใครอยากคุยด้วย ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเสนียดของมหาวิทยาลัย แต่ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องให้ นพ.รัชตะลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้คนดี มีความสามารถเข้ามาบริหาร มม. และหวังว่า นพ.รัชตะจะมีจิตสำนึก" นายสุกรีกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์