บิ๊กตู่ลั่นจับตากลุ่มต้าน ขอทุกฝ่ายหยุด ปัดตอบ “ทักษิณ” ต้องกลับมาดำเนินคดีหรือไม่

บิ๊กตู่ลั่นจับตากลุ่มต้าน ขอทุกฝ่ายหยุด ปัดตอบ “ทักษิณ” ต้องกลับมาดำเนินคดีหรือไม่

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 16 กันยายน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งที่ 1/2557 ว่า ทุกคนต้องสร้างแนวคิดร่วมกันกับตน ว่า รัฐบาลคิดอย่างนี้ นายกรัฐมนตรีคิดอย่างนี้ แล้วประชาชนไม่ร่วมมือจะทำอย่างไร ใครที่เป็นแกนนำต่างๆ ยังไม่หยุดแล้วจะแก้ได้อย่างไร อย่ามาไล่ตนข้างเดียว ต้องไปบอกทุกพวก วันนี้ตนถึงบอกว่าตนไม่มีข้าง และทำแบบนี้มาตลอดไม่เคยเบียดเบียนใคร และยอมรับว่าโดนด่าก็ต้องโดน ถ้าว่าไม่อย่างนี้อย่างนั้น แต่ตนต้องการให้ประเทศที่ซ้ายกับขวาหยุดให้ได้ แล้วค่อยปรองดองกันไป หารือพูดคุยกัน ตนก็พาประเทศเดินหน้าไปก่อน

"ถ้าเราหยุดที่ตีกันแบบนี้ ก็แก้กันอยู่ตรงนี้ มันไปไม่ได้ประเทศก็ตกต่ำทุกวันจะทำยังไง แล้วบอกว่าเหลื่อมล้ำจะทำอย่างไร แก้ปัญหากันมากมาย จะทำอย่างไร สรุปว่าต้องตีกันก่อนใช่ไหม ถึงจะชนะกันได้ถึงจะเดินหน้าประเทศใช่ไหม ซึ่งมันไม่ได้เราต้องหยุดความขัดแย้งให้ได้ และพูดคุยกันปฏิรูปประเทศให้ได้ ประเทศต้องเดิน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการต่างประเทศ การศึกษาทั้งหมด มีหลายอย่างต้องใช้เวลา ผมก็สั่งไปเยอะ เยอะมากสั่งแบบทหารสั่งล่ะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการจับตาความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรับมนตรี อยู่หรือไม่
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จับตาดูทุกพวก ทุกคน รวมทั้งสื่อฯด้วย ส่วนจะจับตาความเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นตอบไม่ได้ เป็นเรื่องของความมั่นคง เรามี สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีหน่วยข่าวเยอะแยะไปหมด มีทั้งคลื่นใต้น้ำ บนน้ำก็มี


เมื่อถามว่าอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่ทราบ ตนไม่มี ความคิดอะไรทั้งนั้น ใครผิดก็หมายก็ว่ากันไป ตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์