เหวงข้องใจสมยศปมชายชุดดำ ถามทหาร-ร่มเกล้าหายไปไหน?

เหวงข้องใจสมยศปมชายชุดดำ ถามทหาร-ร่มเกล้าหายไปไหน?

16 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "นพ.เหวง โตจิราการ"

 ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.ที่ออกมาแถลงการจับกุมกลุ่มชายชุดดำ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนและวัตถุระเบิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ระหว่างการชุมนุมบริเวณแยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 จนเป็นเหตุให้ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

โดย พล.ต.อ.สมยศ แถลงว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 เวลาประมาณ 20.00 น.มีการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม
 
โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนตะนาว และบริเวณข้างเคียง โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นกำลังหลักในการปฏิบัติ ขณะนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายแต่งกายเป็นชายชุดดำ ใช้อาวุธสงครามยิง และขว้างระเบิดใส่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร และพี่น้องประชาชน จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตายจำนวนหลายราย รวมทั้ง พล.อ.ร่มเกล้า ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในคืนวันนั้นด้วยดังกล่าว

ทั้งนี้ นพ.เหวง กล่าวว่า นี่เป็นความจงใจที่จะประกาศให้ประชาชนไทยทั้งประเทศ เชื่อโดยปราศจากข้อสงสัยว่า ชายชุดดำมีจริง

และชายชุดดำได้ปฏิบัติการโดยการใช้อาวุธสงครามจริง เพื่อสังหารและทำลายทหาร รวมไปถึงการสังหาร พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม (ยศในขณะนั้น) จริง นั่นหมายความว่า นปช.มีกองกำลังติดอาวุธที่เป็นชายชุดดำจริง และกองกำลังติดอาวุธดังกล่าวทำหน้าที่ในการสังหารและทำร้ายทหารและประชาชนจริง หรือจะให้ถึงที่สุดก็คือ นปช.เป็นผู้ก่อการร้ายจริงใช่หรือไม่

แต่มาวันนี้ทางตำรวจนำตัวผู้ต้องหา 7 คน ไปส่งฟ้องอัยการ ด้วยข้อกล่าวหาความผิดฐาน ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน
 
วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุสมควร ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 ซึ่งไม่ปรากฏข้อกล่าวหาว่า มีการใช้อาวุธสงครามยิง และขว้างระเบิดใส่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร และพี่น้องประชาชน จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตายจำนวนหลายราย รวมทั้ง พล.อ.ร่มเกล้า ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในคืนวันนั้นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์