บิ๊กตู่เบรกซื้อไมค์แพงสั่งรื้อออก

บิ๊กตู่เบรกซื้อไมค์แพงสั่งรื้อออก

"บิ๊กตู่" ทุบโต๊ะเบรกซื้อไมค์แพง สั่งรื้อออกทั้งหมด เตรียมย้ายใช้ห้องประชุม ครม.ตึกบัญชาการรอบหน้า ยังไม่เลิกกฎอัยการศึก

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาการจัดซื้อไมโครโฟนในห้องประชุม ครม.ที่มีราคาแพง ว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ยุติโครงการจัดซื้อดังกล่าวก่อน โดยจะให้มีการตรวจสอบโครงการทั้งหมด หาข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง รวมทั้งได้สั่งการให้รื้อไมโครโฟนที่มีปัญหาที่มีการติดตั้งไปแล้วออกทั้งหมดก่อน และใช้ไมโครโฟนที่มีอยู่เดิมมาติดตั้งแทนไปก่อน ซึ่งเท่าที่ทราบไมโครโฟนรุ่นที่มีปัญหานั้น เพิ่งถูกนำเข้ามา จึงต้องไปสอบสวนและตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมดต่อไป และหากมีการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ ราคาจะไม่สูงอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ทั้งนี้สำหรับการประชุม ครม.ครั้งหน้า อาจจะกลับไปใช้ห้องประชุม ครม.ที่บริเวณชั้น 5 ตึกบัญชาการเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเหตุผลที่ครั้งนี้ไม่ใช้ห้องประชุมดังกล่าวนั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องไมโครโฟน แต่เพราะยังเหม็นกลิ่นสีอยู่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกฎอัยการศึกว่า ยังไม่มีการยกเลิก แต่ขณะนี้ได้ดูเรื่องข้อกฎหมายไว้แล้ว

ขอชี้แจงว่ากฎอัยการศึกเราใช้เพียงบางมาตราเท่านั้น ไม่ได้ใช้ทั้งหมด การประกาศใช้กฎอัยการศึกขณะนี้ ตนมองว่าไม่กระทบภายประเทศ ส่วนต่างชาติอาจจะมีบ้าง เพราะอาจจะกระทบกับการท่องเที่ยว ซึ่งบริษัทประกันภัยบางแห่งที่อาจจะไม่คุ้มครองครอบคลุมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในประเทศที่ใช้กฎอัยการศึกนั้น เรื่องนี้เราตั้งกองทุนเพื่อดูแลนักท่องเที่ยว วงเงิน 200 ล้านบาทที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้กฎอัยการศึกอยู่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์