ถาวรพร้อมเป็นพยานชุดดำ ท้า!จตุพรกล้าไหม?

ถาวรพร้อมเป็นพยานชุดดำ ท้า!จตุพรกล้าไหม?

"ถาวร"พร้อมเป็นพยานชุดดำ ท้า!จตุพรกล้าไหม? บอกอย่าดีแต่ปาก ขอ"บิ๊กตู๋"อย่านิรโทษคนผิด

เมื่อวันที่ 16 กันยายน นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ขอให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ผบ.ตร.เรียกตนไปสอบกรณีที่ออกมาเปิดเผยว่าชายชุดดำ4 คนมาพบเพื่อขอเงิน 5-10 ล้านบาท แลกกับการเปิดเผยข้อมูลกองกำลังชุดดำว่า เป็นพฤติกรรมกินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง รู้ทั้งรู้ว่าใครต้องการฆ่าปิดปากชายชุดดำที่ทำงานแล้วถูกหักหลัง เพราะนายจตุพรเองอยู่ในเหตุการณ์ปลุกปั่นมวลชนทั้งในปี 52-53 ถามว่าใครที่อมเงินที่สัญญาว่าจะให้กับกลุ่มกองกำลังชุดดำติดอาวุธในปี 52-53 แต่คงไม่กล้าเอ่ยปากเพราะกลัวสาวไปถึงตัวใหญ่ ดังนั้นอย่าใช้ลูกไม้ดึงตนไปเป็นเครื่องมือในคดีนี้  และหากตนถูกคำสั่งเรียกที่ถูกต้องตามกฎหมายก็พร้อมที่จะนำพยานหลักฐานทั้งหมด ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามกระบวนการยุติธรรม

นายถาวร กล่าวอีกว่า อยากถามเจ้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้เช่นกันว่า
 
1.เหตุใดพนักงานสอบสวนจึงสอบขยายผลคดีและตั้งฐานความผิดแค่การใช้อาวุธและเครื่องกระสุนในที่สาธารณะ ทำไมไม่ขยายผลสอบโดยประสานกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่มีสำนวนเดิมเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรงในปี52 ที่ปิดล้อมทำเนียบฯ และเดือนเมษายน-พฤษภาคม 53 2.น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือสหายเปิ้ล  เป็นแค่ผู้หญิงคนเดียวที่โอนเงินให้คนชุดดำ แต่เหตุใดถูกสร้างภาพให้กลายเป็นเจ้าแม่ยิ่งใหญ่ ทั้งที่เป็นแค่สะพานเชื่อมไม่ใช่ตัวใหญ่หรือนายทุนเจ้าของเงินตัวจริง และ3.พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตเพราะถูกอาวุธชนิดใดและเป็นการสร้างสถานการณ์ล็อคเป้าเพื่อมุ่งหวังอะไร เหตุใดตำรวจจึงไม่ขยายผลขอข้อมูลจากคณะกรรมการธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา ที่สอบสวนข้อมูลจนได้ข้อสรุป  
                    

"วันนี้ตำรวจที่มีอำนาจก็เป็นชุดเดียวกับยุครัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงขอท้านายจตุพรว่า หากผมให้ความร่วมมือบอกความจริงแล้ว นายจตุพรพร้อม ที่จะไปให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ทั้งปี 52-53 ฉะนั้นอย่าทำปากดี  ที่สำคัญผมขอถามว่าตำรวจมีความจริงใจในการสืบสวนเพื่อทำความกระจ่างในคดีนี้ต่อสังคมหรือไม่ หรือกลัวอะไรอยู่ และขอวิงวอนไปถึงพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่กำกับดูแล ดีเอสไอ สั่งการให้ดีเอสไอรื้อคดีที่เกี่ยวข้องตามข้อเท็จจริงของพยาน หลักฐานใหม่ที่ปรากฎ และพล.อ.ประะยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่เพิ่งระบุเองว่า


"ถ้าสังคมรู้ถึงคนที่อยู่เบื้องหลังแล้วจะตกใจ" ก็ขอให้มีความกล้าหาญและความจริงใจในการใช้อำนาจกวาดล้างความชั่วออกจากสังคม อย่าให้สังคมอึมครึม อย่างน้อยก็เห็นแก่ พล.อ.ร่มเกล้านายทหารรุ่นน้องของท่านที่ถูกฆ่าตายในเหตุการณ์นี้ ช่วยหาความเป็นธรรมให้ผู้ล่วงลับและครอบครัวที่ยังอยู่ ไม่ต้องนิรโทษกรรมให้บรรดาแกนนำและคนทำผิด" นายถาวร กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์