อนุพงษ์’เด้งอธิบดีกรมที่ดิน‘ศิริพงษ์’เสียบแทน

อนุพงษ์’เด้งอธิบดีกรมที่ดิน‘ศิริพงษ์’เสียบแทน

15ก.ย.2557 รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย
 
ที่เพิ่งเข้าทำงานวันแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน หลังร่วมประชุมกับ นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย และคณะที่ปรึกษา ที่ห้องทำงาน รมว.มหาดไทยแล้ว ต่อมา พล.อ.อนุพงษ์ตัดสินใจนำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายบรรจุเป็นวาระจรเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 16 กันยายน เพื่อให้การแต่งตั้งโยกย้ายแล้วเสร็จทันข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงมหาดไทย ที่เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ ที่มีทั้งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย-ผู้ว่าราชการจังหวัด-ผู้ตรวจราชการ รวม 20 คน และแต่งตั้งโยกย้ายสลับปรับเปลี่ยนตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ ต้องการ

นอกจากนี้จะยังมีการเสนอบัญชีรายชื่อให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้าย ในช่วงก่อนหน้านี้

สมัย คสช.ยึดอำนาจใหม่ๆ แล้วมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการไปจำนวนมาก เช่น การตั้งอธิบดีกรมการปกครอง อธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดอีกหลายแห่ง ที่ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดในพื้นที่เสื้อแดงและเป็นฐานของพรรคเพื่อไทย เช่น เชียงใหม่ สมุทรปราการ ก็จะนำชื่อเข้าที่ประชุม ครม.วันที่ 16 กันยายนนี้ เพื่อให้ที่ประชุม ครม.เห็นชอบย้อนหลังอย่างเป็นทางการ 

มีรายงานว่า ที่น่าสนใจคือ พล.อ.อนุพงษ์ตัดสินใจเด้งนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อธิบดีกรมที่ดิน
 
ซึ่งเพิ่งได้เป็นอธิบดีกรมที่ดินเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังเหตุการณ์รัฐประหารได้ไม่นาน โดยยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมที่ดินก็ต้องมาถูกโยกออกจากอธิบดีกรมที่ดิน ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง แล้วโยกนายศิริพงษ์ ห่านตระกูล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกเด้งจากอธิบดีกรมการปกครอง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ไปเป็นอธิบดีกรมที่ดินแทน 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์