บิ๊กตู่แนะอดทนแก้ไฟใต้

บิ๊กตู่แนะอดทนแก้ไฟใต้

"บิ๊กตู่"แนะใจเย็นแก้ไฟใต้ ชี้ยิ่งสาดกระสุนใส่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ อาจเปิดช่องยูเอ็นเข้ามาสร้างเงื่อนไข

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวให้ข้อคิดต่อการแถลงยุทธ์ศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ทหาร ของนักศึกษา วปอ. รุ่นปี 56 ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้ว่า บางคนไม่เข้าใจกองทัพ มองว่าทหารสู้ไม่ได้หรืออย่างไร นั่นคือสิ่งที่ สมช.ต้องอธิบาย แต่ความจริงผู้ก่อเหตุไม่สู้กับเรา แต่แอบยิง  ถามว่าต้องทำอย่างไร ต้องไปแอบยิงกลับหรือ วันนี้ไม่รู้ใครเป็นใคร มีทั้งผู้มีอิทธิพล ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ถ้าเรายิงกันเละทั้งเมืองจะเปิดช่องให้ต่างชาติเข้ามา นั่นคือสิ่งที่ต้องระวัง และเรื่องนี้เป็นกิจการภายในของไทย อาเซียนบอกเป็นเรื่องของไทย ให้ไทยแก้ไป ฉะนั้นเราต้องแก้ให้ได้ด้วยการพัฒนา ซึ่งต้องใช้เวลา วันนี้คิดว่าไม่เสียใจหรือที่ลูกน้องตาย ลูกทหาร เมียทหาร ไม่มีหัวใจหรืออย่างไร พูดจากันให้เสียหายไปหมด รวมถึงเรื่องการใช้งบ อย่าเอาเรื่องงบมาเป็นตัววัด เรื่องนี้สู้กันในสายเลือดมาตลอดมาเป็นร้อยปี ก็พยายามจะเร่งรัดให้ดีที่สุด วันนี้สิ่งที่น่าพอใจคือยังไม่ลุกลามจนทำให้ต่างประเทศเข้ามา

“วันนี้ต้องคุยเรื่องสันติภาพ เพื่อต้องการให้โลกภายนอกเห็นว่าเราไม่ได้ใช้กำลังอย่างเดียว แต่ใช้กฎหมาย บางคนบอกเราไม่ต้องไปคุยกับใคร ไม่ต้องสันติภาพกับใคร เอาทหารกวาดล้างให้หมด นั่นแหละจะเข้าเงื่อนไขของยูเอ็นทันที เค้าไม่ต้องพูด ถ้าใช้กำลังทางทหารเมื่อไร เมื่อนั่นจะยิงกันสนั่นทั้งเมืองแล้วเป็นการรบกับประชาชน ใช้ทหารไปกวาดล้างประชาชน ยิ่งประชาชนที่นับถือกันคนละศาสนาจะเข้าเงื่อนไขที่ต่างชาติจะส่งกำลังเข้ามาในไทยทันที ต้องการอย่างนั้นหรือเปล่า เรื่องนี้ต้องเข้าใจ อย่าใจร้อน วันนี้มันมีพวกมีอิทธิพล ค้าของเถื่อนผิดกฎหมายผสมกันอยู่ด้วย เราต้องค่อยๆแก้กันไป ทหารตายทุกวันเจ็บปวดทุกวัน แต่เราเป็นทหารต้องอดทน” นายกรัฐมนตรี กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์