วัชระยัน“จตุพร”รู้ดีมีชายชุดดำจริง-แนะว่าที่ผบ.ตร.รื้อคดีที่ดีเอสไอส่ง อสส.ใหม่

วัชระยัน“จตุพร”รู้ดีมีชายชุดดำจริง-แนะว่าที่ผบ.ตร.รื้อคดีที่ดีเอสไอส่ง อสส.ใหม่

เมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 11.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. แถลงถึง การที่แกนนำคนเสื้อแดงออกมาแสดงความคิดเห็น ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคุมชายชุดดำจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 53 ว่า

อยากให้บรรดาแกนนำคนเสื้อแดงยอมรับความเป็นจริง และกฎแห่งกรรมที่ทำไว้กับบ้านเมือง

จนสร้างเสียหายเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ และผู้ที่จะยืนยันว่าชายชุดดำมีอยู่จริงหรือไม่นั้น คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.
ที่เรียกร้องปลุกระดมให้ประชาชนออกมาชุมนุม และปราศรัยขอบคุณชายชุดดำบนเวทีผ่านฟ้าลีลาศในวันที่ 10 เมษายน 53 หลังมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยระบุว่า “ต้องขอบคุณชายชุดดำ ถ้าไม่มีพวกเขา พวกเราคงตายมากกว่านี้เยอะ”

นอกจากนั้นยังมี นพ.เหวง โตจิราการและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ที่ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่ามีชายชุดดำอยู่ในกระบวนการต่อสู้ของตัวเอง แต่ทำไมตอนนี้จึงมาตระบัดสัตย์ไม่ยอมรับความจริง ดังนั้น ขอเตือนชายชุดดำที่กำลังหลบหนี้ โปรดระวังการฆ่าตัดตอนจากพวกเดียวกัน และขอวิงวอนให้ชายชุดดำเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะสายเกินไป และ ให้ความร่วมมือด้วยการเปิดโปรงผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด เพื่อเป็นการบรรเทาโทษในชั้นศาลต่อไป

นายวัชระ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปตนจะส่งเอกสารทุกชิ้น ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
เช่น สำนวนคดีการก่อการร้ายที่ 18/2553 ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ส่งถึงอัยการสูงสุด ซึ่งมีการระบุยืนยันชัดเจนว่ามีชายชุดดำเข้าร่วมปฏิบัติการในวันดังกล่าว โดยผู้ลงนามในสำนวน คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอในขณะนั้น

แต่นายธาริตมากลับลำในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าไม่มีชายชุดดำ ซึ่งตนขอเรียกร้องพล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ว่าที่ผบ.ตร. รื้อสำนวนขึ้นมาใหม่เพื่อหาตัวผู้บงการที่แท้จริง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เชื่อว่าผู้บงการที่อยู่ต่างประเทศนั้นจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์