ประวิตรลั่นแก้ปัญหาความมั่นคง

ประวิตรลั่นแก้ปัญหาความมั่นคง

"ประวิตร" ลั่นเดินหน้าแก้ปัญหาความมั่นคง เห็นผลงานชัดใน 1-3 เดือน ขอความร่วมมือสื่อ อย่ามโน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก ว่า ตนดูแลรับผิดชอบงานด้านความมั่นคง โดยจะดูแลให้ทุกหน่วยงานทำงานอย่างครอบคลุม ลดปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในทุกพื้นที่ของประเทศให้มากที่สุด โดยจะมีการสั่งการเพื่อให้เกิดการทำงานที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานในส่วนนี้อยู่แล้ว แต่ตนเองจะเข้ามาบูรณาการให้เกิดความคล่องแคล่วและรวดเร็วขึ้น และจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 1-2 วันนี้ ยืนยันว่าจะทำงานให้เห็นผลชัดเจนภายใน 1-3 เดือน ประชาชนได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนนโยบายการปราบปรามคอร์รับชั่นนั้น ตนเองคงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมเพราะทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล ได้พูดชัดเจนแล้วว่าทุกหน่วยงานของรัฐจะต้องมีเรื่องขจัดการคอร์รัปชั่นแทรกเข้าไปด้วย จึงไม่ต้องห่วงว่ากระทรวงกลาโหมจะไม่ทำ เราจะเน้นความโปร่งใสและความปรองดองเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่ามีแนวทางในการคัดเลือกคนเข้าสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
 
ตนเองไม่มีแนวทางส่วนตัว เชื่อว่าสปช. จะต้องมีการหาคนที่เหมาะสมเข้าไป และ สปช.ต้องไปคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศนี้เจริญก้าวหน้า ซึ่งทางหัวหน้า คสช. ก็ได้มุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าด้วยความมั่นคงและยั่งยืน ส่วนเรื่องการพูดคุยสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังคงต้องไปดูก่อน แต่นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องของการพูดคุยแล้ว ซึ่งตนมั่นใจว่ารัฐบาลและ คสช. จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"ขอให้มีความเชื่อมั่น ว่าเราจะต้องนำพาประเทศของเราเดินต่อไปให้ได้  ถ้าทุกคนช่วยกันยืนยันว่าประเทศเราไปต่อได้อย่างแน่นอน รวมทั้งสื่อมวลชนก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงขอความร่วมมือจากสื่อในการเสนอความจริงด้วย อย่ามโนไปเกินจริง"พล.อ.ประวิตร กล่าว.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์