นายกฯ เผยถูกป้ายสีมี 2 หมื่นล้าน

นายกฯ เผยถูกป้ายสีมี 2 หมื่นล้าน



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เผยโดนมือดีปลอมเอกสารป้ายสีว่าตัวเองและน้องชายมีเงิน 2 หมื่นล้านบาท วอนฝ่ายต่อต้านหยุดเคลื่อนไหว

เมื่อเวลา 20.15น. วันที่ 12ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า ขณะนี้มีข่าวการเริ่มต่อต้านกันแบบเปิดเผยและแบบลับทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้นตามลำดับอีก ทั้งมีการให้ร้ายกันทางโซเชียลมีเดียกันจำนวนมากซึ่งตนก็ถูกบิดเบือนด้วยการปลอมเอกสารและลายเซ็นของตนและมีข้อความที่ไม่จริง ซึ่งธนาคารได้ชี้แจงแล้วว่าตนไม่เคยมีบัญชีเงินฝากเหล่านั้นและมีการแอบอ้างว่าตนสั่งการให้ปกปิดเงินของตนและน้องชายของตนจำนวน 2 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งคงไม่มีใครบ้าไปทำอย่างนั้นและตนยังไม่รวยขนาดนั้นตนจึงขอร้องให้ช่วยกันลืมตาให้กว้างไตร่ตรอง ใคร่ครวญว่าแต่ละคนมีหน้าที่อย่างไรและต้องทำอย่างไรเพื่อร่วมกันทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้แต่ถ้าทุกคนจะรออย่างเดียวว่าเมื่อไหร่จะยกเลิกการใช้กฎอัยการศึกหรือกฎหมายพิเศษ เพื่อจะได้มีการเคลื่อนไหวต่อไปตนคิดว่าเราปฏิรูปประเทศไม่ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของตนและรัฐบาลในการพิจารณากันอีกครั้งโดยเราเข้าใจดีถึงปัญหาในเรื่องนี้ซึ่งถ้าอยากให้เราดำเนินการต่อไปได้ด้วยดีก็ต้องหยุดการเคลื่อนไหว การต่อต้าน หรือแสดงความคิดเห็นที่สร้างความขัดแย้ง อย่านำเรื่องเก่ามาจับผิดแต่ต้องแก้กันไปด้วยกฎหมาย หรือกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้กระทำเขียนข้อความเท็จโจมตีคสช.หรือตนบางคนตอบว่าทำแล้วสนุกซึ่งตนเข้าใจว่าคนเหล่านี้อาจป่วยทางจิตที่เขียนให้คนทะเลาะเบาะแว้งกันโดยไม่มีข้อเท็จจริง ถ้าใครสงสัยอะไรก็สอบถามมาได้ที่ คสช.รัฐบาลหรือตน สำหรับบางคนไปเคลื่อนไหวที่ต่างประเทศนั้นถ้าเขาคิดว่าไม่ได้ผิดอะไรก็ขอให้กลับประเทศและสามารถขอให้ตนส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้วมาก็ต่อสู้กันในศาล นอกจากนี้เราเข้าใจดีถึงสิทธิมนุษยชนและโลกสากลแต่ขอให้เห็นใจเราบ้างว่ามีหน้าที่ขับเคลื่อนประเทศจึงอย่าทำลายความตั้งใจของพวกเราเพราะเราไม่ได้ต้องการอำนาจและผลประโยชน์แต่ขอให้ร่วมกันตรวจสอบด้วยกฎหมายพร้อมกับการเดินหน้าประเทศไปด้วยสำหรับข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้อาวุธสงครามทั้งใน ปี 2553, 2556 และ 2557 นั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จับกุมได้หลายคนและกำลังสอบสวน ซึ่งมีความก้าวหน้าไปมากโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสอบสวนสืบสวนให้ชัดเจนและให้ความเป็นธรรมเราคงไม่ไปยัดข้อหาหรือสร้างพยานเท็จ ส่วนคนที่หนีไปต่างประเทศถ้าคิดว่าตัวเองไม่ผิดก็ขอให้กลับมามอบตัวเผื่อจะได้ความกรุณาจากศาลบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์