ปณิธานชมแก้ไฟใต้ยุคประยุทธ์มีเอกภาพ

ปณิธานชมแก้ไฟใต้ยุคประยุทธ์มีเอกภาพ

"ปณิธาน"ชมโครงสร้างแก้ไฟใต้ยุค"ประยุทธ์" ชี้มีความเป็นเอกภาพในการบังคับบัญชา ระบุเป็นจุดเริ่มต้นแก้ปัญหา

นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่น ถึงการจับตาดูทิศทางการแก้ปัญหาความไม่สงบใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลว่า เท่าที่ทราบคือขณะนี้การจัดโครงสร้างใหม่ของรัฐบาลในการแก้ปัญหาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งดูแล้วจะมีความเป็นเอกภาพและสามารถบูรณาการการทำงานและการบังคับบัญชาในการแก้ไขปัญหาได้ดีเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แต่ทั้งนี้ตนรอติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่12ก.ย. ว่าจะมีอะไรที่น่าดึงดูดใจในการเข้ามาร่วมกันแก้ปัญหาของฝ่ายต่างๆ เพราะถ้าไม่มีอะไรใหม่สังคมก็อาจจะผิดหวัง

นายปณิธาน กล่าวอีกว่า สิ่งที่น่าจับตาและยังคิดว่ามีความขัดข้องในการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา คงเป็นเรื่องของตัวบุคคลที่ยังไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ อาทิ การตั้งด่าน ที่มีการตั้งด่านเต็มไปหมด แต่ก็ตรวจบ้าง ไม่ตรวจบ้าง ซึ่งก็เป็นปัญหา ก็ต้องดูว่าการที่เป็นรัฐบาลที่มาจากทหารจะช่วยให้การบังคับบัญชาจะแก้ไขตรงจุดนี้ได้หรือไม่

ส่วนว่าถ้าเทียบกับรัฐบาลของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เมื่อครั้งยึดอำนาจเมื่อปี2549 กับรัฐบาลนี้

นายปณิธาน กล่าวว่า เมื่อปี2549 เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหา ที่นายกรัฐมนตรีออกมาขอโทษ และยอมรับความผิดพลาดด้วยตัวเองที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงตามมาในหลายเรื่อง และครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่2 ของปี2549 ที่จะใช้โครงสร้างใหม่ในการแก้ปัญหา


ปณิธานชมแก้ไฟใต้ยุคประยุทธ์มีเอกภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์