บิ๊กตู่แถลงนโยบายครม.11ด้าน ตั้งเป้าปฏิรูป-เป็นธรรม-ไร้ทุจริต

บิ๊กตู่แถลงนโยบายครม.11ด้าน ตั้งเป้าปฏิรูป-เป็นธรรม-ไร้ทุจริต

10 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ได้เผยแพร่คำแถลงนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติในวันศุกร์ที่ 12 ก.ย.นี้แล้ว โดยมีความยาวทั้งสิ้น 23 หน้ากระดาษ โดยระบุว่านโยบายทุกด้านที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งแก่องค์กรการปกครองทุกระดับตั้งแต่ท้องถิ่นจนถึงประเทศ ต้องการเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ยั่งยืนครอบคลุมปัญหาทั้งระยะเฉพาะหน้าที่ต้องทำทันที ระยะกลางที่จะทำต่อไป และระยะยาว ซึ่งอาจจะไม่เห็นผลสำเร็จ แต่รัฐบาลต้องการวางรากฐานให้รัฐบาลหน้า

สำหรับนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์นั้นมีทั้งสิ้น 11 ด้าน

ประกอบด้วย การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ,การรักษาความมั่นคงของรัฐและการต่างประเทศ ,การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ,การศึกษาและเรียนรู้ การทะนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ,การยกระดับคุณภาพบริการด้านสาธารณสุข และสุขภาพของประชาชน

การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ,การส่งเสริมบทบาท และการใช้โอกาสในประชาคมอาเซียน ,การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา และนวัตกรรม ,การรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากร และการสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ,การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ และการปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์