หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์เตือนรมต.ระวังโดนสวมเขา เผลอเลออาจโดนเสือกัด

หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์เตือนรมต.ระวังโดนสวมเขา เผลอเลออาจโดนเสือกัด

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 10 กันยายน


รัฐมนตรีใหม่อย่าได้วางใจข้าราชการ


เห็นข่าวสื่อฝ่ายเสื้อแดงต่างพากันประโคมข่าวไมค์ตัวละแสนเจ็ดที่ติดตั้งในห้องประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แก่ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมืองทั้งพวกที่เชียร์และพวกที่แช่งรัฐบาลคสช.


ถือว่าเป็นอุทาหรณ์สอนคณะรัฐมนตรีต้องระวังอย่าให้พวกข้าราชการสวมเขาให้ทำลายภาพลักษณ์ความใสซื่อมือสะอาด
 
หรือความจริงใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองของแต่ละคน จะมาเสียเวลากับเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ตนเองไม่ได้ทำ เอาแต่สั่งงานแล้วไม่ติดตามตรวจสอบ เชื่อฟังแต่คำเท็จ สุดท้ายจะยุ่งยากเหมือนท่านปนัดดา ความตั้งใจที่คิดจะช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ชาติประชาจะหมดเวลาไปกับการแก้ตัว แก้ต่าง แก้ปัญหาให้แก่ตัวเอง มันจะกลายกลับเป็นลิงแก้แห ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง

คุณประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีทั้งหลาย ควรใช้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษา อย่าวางใจไว้ใจว่าตนมีอำนาจจะทำอะไรก็ได้

พวกคุณต้องอย่าลืมว่า ศัตรูถาวรของพวกคุณก็คือพวกที่เสียผลประโยชน์ หากคุณเล่นบทปราบโจร ปราบขโมย ปราบคนโกง พวกคุณต้องเป็นศัตรูของพวกเขาทั้งนั้น เว้นเสียแต่ว่าคุณเล่นไม่จริง เกิดขบวนการสมยอมกันขึ้น เช่นนี้ถือว่าเป็นกรรมของชาติประชาชนแล้วล่ะ


หากพวกคุณปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ ก็จงมีสติตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ชีวิตจะได้ไม่พลาดพลั้งเสียหาย ต้องอย่าลืมว่าพวกคุณอาสาเข้ามาขี่หลังเสือ ถ้าคุณเผลอเลอ เสือที่เห็นว่าเชื่องๆมันอาจจะกัดกินคุณได้


กรุงรัตนโกสินทร์ อยุธยา ลพบุรี สุโขทัย ล้วนแต่บรรพบุรุษไทยในอดีตเป็นผู้สร้าง

นักท่องเที่ยวต่างชาติพากันมาเที่ยววัดพระแก้ว เมืองเก่าอยุธยา ละโว้ลพบุรี สุโขทัยศรีสัชนาลัย กำแพงเพชรศรีวิชัย ล้านนา ป่าไม้ น้ำตก ทะเล ศิลปวัฒนธรรม ปีๆหนึ่งมีเงินเข้าประเทศเป็นแสนๆล้าน นี่ยังไม่นับทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ใต้ดิน ในทะเล ในป่า ในภูเขา ที่ลูกไทยหลานไทยได้ใช้อยู่ทุกวันนี้ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่บรรพบุรุษไทยใช้เลือดเนื้อชีวิตเข้าแลกมา และปกป้องรักษาไว้จนถึงรุ่นพวกเรา


หากจะไม่ลำเอียงเกินไปก็ต้องบอกว่า ทุกวันนี้คนไทยทุกคนได้อิงอาศัยสิ่งที่บรรพบุรุษท่านได้สร้างเอาไว้ให้ทั้งนั้น ลูกไทยหลานไทยอย่างพวกเรายังไม่เคยแม้แต่จะทำให้แผ่นดินไทยงอกเงยขึ้นมาได้เลยแม้แต่ตารางนิ้วเดียว แผ่นดินที่เหยียบย่ำ ข้าวน้ำที่ดื่มกิน ล้วนแล้วแต่เกิดมาจากสิ่งที่บรรพบุรุษท่านได้สร้างเอาไว้ให้ทั้งนั้น


มิหนำซ้ำยังมีลูกไทยหลานไทยหัวใจทาสบางคนบางกลุ่มที่ไม่สำนึกบุญคุณยังพยายามก่นด่าทำร้ายทำลายเกียรติภูมิความดีงามความเสียสละ

ที่บรรพบุรุษได้ทำไว้ให้เสียหาย ทั้งที่คนพวกนี้ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยทำให้แผ่นดินไทยงอกเงยขึ้นมาแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ฉันไม่รู้ว่าคนพวกนี้มันกินหญ้าหรือกินข้าว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหญ้าหรือเป็นข้าว ก็ล้วนแต่เกิดขึ้นในแผ่นดินของบรรพบุรุษไทยทั้งนั้น เอาอะไรคิดนะพวกอกตัญญู


พุทธะอิสระ


10 ก.ย. 57


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์