เปิดนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

เปิดนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

ร่างนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันศุกร์นี้ พิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะแจกจ่ายให้สมาชิก สนช.เย็นวันนี้

นโยบายรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. จะยึดแนวทาง 5 ประการ คือ แนวทางพระราชดำริ  หลักปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียง แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 นโยบายของ คสช. ตามโรดแม็ป 3 ระยะ และ ค่านิยม 12 ประการ รวมทั้งปัญหาของประเทศและความต้องการของประชาชน ซึ่งทุกข้อจะสอดแทรกการปฏิรูป การเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย และ การปราบทุจริตคอร์รัปชั่นไว้ด้วย 

นอกจากนี้ ได้วางกรอบการบริหารงานตามนโยบายภายใต้การปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้าน ไว้ 3 ระยะคือ
 
ระยะเร่งด่วน ต้องดำเนินการภายใน 1 เดือน เช่น ปัญหาชายแดนใต้ ระยะกลาง ต้องดำเนินการภายใน 1 ปี ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ต้องมีกฎหมายรองรับ และ ระยะยาว ดำเนินการภายใน 5-10 ปี ที่รัฐบาลจะวางรากฐาน เพื่อส่งต่อให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งรับไปสานต่อ อาทิ การก่อสร้างรถไฟรางคู่ 


ขณะเดียวกันจะให้ความสำคัญกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช.

โดยรัฐบาลจะให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่จะไม่แทรกแซงการทำงาน เน้นเรื่องการสร้างความปรองดอง ขจัดเงื่อนไขความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม 
และล่าสุด ได้แบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรีแล้ว โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ดูแลงานด้านความมั่นคง พลเอกธนศักดิ์ ปฏิมาประกร ดูแลงานด้านต่างประเทศ  ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจ  นายวิษณุ เครืองาม รับผิดขอบด้านกฎหมาย และ นายยงยุทธ์ ยุทธวงศ์ ดูแลงานด้านสังคม

เปิดนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์