บิ๊กตู่ขู่ รมต.ไม่มีผลงานปรับออก

บิ๊กตู่ขู่ รมต.ไม่มีผลงานปรับออก

"ยงยุทธ" เผย "บิ๊กตู่" แบ่งงานให้ 5 รองนายกฯเรียบร้อยแล้ว "บิ๊กป้อม" คุมความมั่นคง "บิ๊กเจี๊ยบ" ดู กต. "หม่อมอุ๋ย"คุมเศรษฐกิจ ขู่รัฐมนตรีทำงานไม่เห็นผลปรับออก

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี

ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าปฏิบัติงานอย่างเป็นทางการ โดยนายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คนแล้ว ตนรับผิดชอบงานด้านศึกษา จะดูแลกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ รับผิดชอบงานด้านต่างประเทศ นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบงานด้านกฎหมาย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจ ส่วนนายกรัฐมนตรี จะดูแลในภาพรวม เช่นสำนักงบประมาณ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นต้น

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้สำหรับงานที่ตนรับผิดชอบนั้น ไม่ใช่ดูแลแค่ 4 กระทรวง แต่ต้องประสานกับกระทรวงอื่น ๆที่เกี่ยวข้องด้วย โดยจะดูเนื้องานเป็นหลัก ทั้งนี้งานเร่งด่วนที่ต้องทำคือการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ในระยะเวลาที่จำกัด 

"นายกฯได้เปรยกับรัฐมนตรีหลายครั้งว่าการทำงานต้องให้เห็นผล ไม่เช่นนั้นก็ต้องปรับออก เพราะระยะเวลามีจำกัด นอกจากนี้ทราบว่า นายกฯยังได้แต่งตั้งเลขาธิการนายกฯ และทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ เรียบร้อยแล้ว"นายยงยุทธ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์