พัลลภ คัมแบ็ค!

"พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี" ยันรับนั่งที่ปรึกษา ผอ.กอ.รมน.แล้ว


ดอดดูห้องทำงานเมื่อวาน บอกเหมือนได้กลับบ้าน เผยรอพบ "สนธิ" มอบงานศุกร์นี้ ลั่นถนัดความมั่นคง อาสาดับไฟใต้ให้สนิท ท้าคอยดูจะทำได้อย่างที่พูดหรือไม่

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เปิดเผยภายหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) และที่ปรึกษาผอ.รมน. ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมาตนได้เข้าไปที่กอ.รมน.เพื่อดูห้องทำงาน

ซึ่งก็ได้นั่งทำงานในห้องเดิม เหมือนเราได้กลับมาอยู่บ้านหลังจากที่จากไปเกือบปีและกลับเข้ามาทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ห้องทำงานที่ตนเคยอยู่เจ้าหน้าที่ก็ปิดล็อกห้องเอาไว้ไม่มีใครใช้เมื่อตนมีโอกาสกลับไปทำงานก็ได้ใช้ห้องเดิมพอดี


ที่ปรึกษาผอ.กอ.รมน. กล่าวต่อว่า


ตนจะเข้าไปนั่งทำงานที่ กอ.รมน. ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.ก็ไม่รู้ว่าในวันนั้นจะได้พบกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้อำนวยการ กอ.รมน.หรือไม่ แต่ถ้าหากท่านว่างก็คงจะเข้าไปรับนโยบายจากท่านว่าจะมอบหมายให้ตนทำงานในหน้าที่อะไร

ซึ่งเราเองก็มีความถนัดในเรื่องของงานด้านความมั่นคงอยู่แล้ว ทั้งนี้หากตนได้รับมอบหมายให้ดูแลการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็ไม่มีปัญหาสามารถทำงานได้เลย เพราะตนมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มาแล้ว

และสิ่งแรกที่ตนจะทำคือ ต้องหาทางยุติการเข่นฆ่าประชาชนรายวันให้ได้โดยเร็วที่สุด ตนเชื่อว่าจะสามารถยุติได้ รวมถึงงานด้านมวลชนก็จะต้องทำไปพร้อม ๆ กัน

"ปัญหาภาคใต้เป็นปัญหาที่มีมานาน เมื่อเราอ่อนแอฝ่ายตรงข้ามก็สร้างแนวร่วมมากขึ้นเป็นธรรมดา ผมมั่นใจว่าผมแก้ปัญหาได้ เพราะเรามีประสบการณ์มาแล้ว รวมถึงเรื่องของม็อบผู้หญิงที่ปิดล้อมอยู่ในขณะนี้ผมเคยเจอมาแล้วและรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ก็ขอให้รอดูแล้วกันว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือไม่

ส่วนการกลับไปทำงานใน กอ.รมน. ครั้งนี้ ไม่มีปัญหาในการทำงานอย่างแน่นอน เนื่องจากผมเคยทำงานใน กอ.รมน. มาเป็นเวลานานถึง 15 ปี

อีกทั้งยังมีความสนิทชิดเชื้อกับน้อง ๆ รวมถึงผอ.กอ.รมน.ก็เป็นรุ่นน้องที่เคยทำงานในหน่วยรบพิเศษกันมาก่อน ก็มีความสนิทชิดเชื้อกันดีไม่มีปัญหาอะไร" พล.อ.พัลลภ กล่าว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์