จี้ บิ๊กตู่จัดการไมค์แพงเวอร์

จี้ บิ๊กตู่จัดการไมค์แพงเวอร์

"เรืองไกร" ยื่นเอกสารเพิ่ม จี้ "บิ๊กตู่" จัดการปมไมค์แพงเว่อร์ พร้อมวอน ใช้อำนาจสั่งห้ามเคลื่อนย้าย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เวลา 14.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย และคณะกิจการพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เรื่องขอให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟนสำหรับใช้ในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพิ่มเติม

โดยนายเรืองไกร กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ย้ายห้องประชุมครม.

เนื่องจากอาจมีสาเหตุหนึ่งมาจากกรณีไมโครโฟนที่เป็นข่าวอยู่นี้ ซึ่งตนได้ร้องขอให้มีการตรวจสอบตรวจสอบราคาแล้วครั้งหนึ่งต่อมาได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไมโครโฟนดังกล่าวมีการตั้งราคากลางต่อหน่วยสูงกว่าราคาที่จำหน่ายในท้องตลาด  เมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ปรากฎในเว็บไซต์ต่าง ๆ อยู่ประมาณตัวละหรือชุดละ 58,990 บาท ซึ่งแพงขึ้นถึงประมาณ 59.59เปอร์เซ็น ตนจึงต้องขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อนำไปตรวจสอบโดยด่วนต่อไป

ทั้งนี้เพื่อให้ได้ความจริงโดยเร็วขอให้สตง.เข้าไปตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย และขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี  สั่งห้ามเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์ใด ๆ ในห้องประชุม 501 เพื่อมิให้มีการทำลายหลักฐานหรืออำพรางข้อมูลที่เกิดขึ้นรวมทั้งขอให้ตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับงบประมาณในการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดด้วยว่ามีงานใดที่ทำก่อนการลงนามในสัญญาอีกหรือไม่.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์