นายกฯตู่สักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ

นายกฯตู่สักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ

"นายกฯตู่"สักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ก่อนเป็นประธานประชุมครม.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเวลา 09.05 น. ก่อนนำ ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสักการะพระพรหมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ต่อด้วยการสักการะพระภูมิเจ้าที่ และผูกผ้าสามสี ให้พระภูมิเจ้าที่ ประจำทำเนียบรัฐบาลเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มประชุม ครม. นัดแรกอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 09.30 น. เนื่องจาก ครั้งนี้ไม่ใช่การประชุมคณะรัฐมนตรีแต่เป็นการเชิญรัฐมนตรีมารับฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนทางธุรการในการดำเนินการประชุมครม. และ การเชิญรัฐมนตรีมารับฟังการรายงานการดำเนินการจากหัวหน้าฝ่ายต่างๆของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ทั้ง 5 ฝ่าย

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมเครื่องสักการะ และพระภูมิเจ้าที่ไว้ให้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่อย่างละเอียด

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ที่จะต้องจับตามอง คือ การเตรียมการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.

วาระที่กระทรวงต่างๆจะเสนอวาระเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการให้กับที่ประชุมทราบ รวมถึงกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียเพื่อพูดคุยหาแนวทางไปสู่สันติสุขกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ในวันนี้ ซึ่งจะมีการส่งสารจากนายกรัฐมนตรีไปถึงนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียว่าไทยจะยังคงให้มาเลเซียนำการพูดคุยระหว่างกลุ่มบีอาร์เอ็น


ทั้งนี้หลังการประชุมมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวผลการประชุมด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันที่ตึกนารีสโมสรเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่แถลงข่าวของตัวแทนโฆษกรัฐบาลในช่วงบ่ายด้วยเช่นกัน


นายกฯตู่สักการะท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์