′บิ๊กตู่′หวานใส่นักข่าวชมน่ารักทุกคน ช่วยกัน ช่วยกัน

′บิ๊กตู่′หวานใส่นักข่าวชมน่ารักทุกคน ช่วยกัน ช่วยกัน

 

วันที่ 9 กันยายน เวลา 08.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

นัดแรก ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในการประชุม
เป็นการประชุมให้ครม.รับฟังและชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนทางธุรการในการดำเนินการประชุมครม. เช่น การแสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน วิธีการเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของครม. งานธุรการต่างๆ และรับฟังการรายงานการทำงานจากหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ของคสช. ตลอดระยะเวลา 3 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
 
ในเวลา 09.05 น. ในชุดผ้าไหมพระราชทานแขนยาวสีฟ้า และได้ขึ้นไปสักการะพระพรหมประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้เดินทางนำพวงมาลัย ดอกไม้มาสักการะศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล


พล.อ.ประยุทธ์ยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า “ช่วยกัน ช่วยกัน นักข่าวน่ารักทุกคน” และได้เดินเข้าไปยังตึกสันติไมตรีหลังใน เพื่อทำการประชุมครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.อ.อดุลย์ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรก ตามด้วยรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทยอยเดินทางมาถึง
 
อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองนายกรัฐมนตรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายรัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข พล.อ.ฉัตรชัย เป็นที่น่าสังเกตว่า ครม.ที่เป็นทหารจะสวมใส่เสื้อในชุดผ้าไหมพระราชทานแขนยาวสีฟ้า เหมือนกับนายกรัฐมนตรี ส่วนครม.คนอื่นๆ จะสวมใส่เสื้อสีสันหลากหลายต่างกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์