วรงค์ จัดหนัก!! ท้า พนัส แจงให้ชัดประกันราคาข้าวโกงยังไง? -จวกหยุดเบี่ยงประเด็น

วรงค์ จัดหนัก!! ท้า พนัส แจงให้ชัดประกันราคาข้าวโกงยังไง? -จวกหยุดเบี่ยงประเด็น

"หมอวรงค์" จัดเต็มโพสต์ FB ท้า "พนัส" ให้แจงปัญหาของประกันราคาข้าวว่าทุจริตตอนไหน?? จวกอย่าจุดประเด็นเพื่อเบียงเบนเอาโครงการจำนำข้าวซึ่งทุจริต มาเทียบกับประกันราคาข้าว

วันนี้ ( 8 ก.ย.57 ) นายแพทย์วรงค์  เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยหลายตนออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยเผยในทำนองว่าไม่แปลกใจคนของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาวิจารณ์ แต่มีอยู่ท่านหนึ่งซึ่งมีอาวุโสเป็นผู้ใหญ่คือ นายพนัส ทัศนียานนท์ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย จึงจำเป็นต้องชี้แจงให้เข้าใจ

โดยนายแพทย์วรงค์ได้แจงว่า เหตุที่ "พนัส" โจมตีป.ป.ช.โดยโยงคดีประกันราคาข้าวของพรรคประชาธิปัตย์มาเทียบ ว่าไม่รู้จริงเรื่องข้าว หากแน่จริงให้แจงมาว่าปัญหาของประกันรายได้คืออะไร ฝายการเมืองทุจริตอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตตอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยไม่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจโครงการประกันประกันรายได้

โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"ผมสังเกตว่าช่วงนี้คนของพรรคเพื่อไทยหลายคนมาก ที่ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของปปช. ไม่ว่านายสุรพงษ์ นายพร้อมพงศ์ ทีมทนายความ นายณัฐวุฒิ นายก่อแก้ว แต่มีอยู่ท่านหนึ่งที่ผมคิดว่าท่านเป็นผู้อาวุโส เป็นผู้ใหญ่ แทนที่จะเอาข้อเท็จจริงและใช้เหตุใช้ผล แต่ใช้ลีลาเดียวกับคนเหล่านี้คือท่านพนัส ทัศนียานนท์ ผมจึงจำเป็นต้องชี้แจงให้ท่านเข้าใจ

ท่านพนัสโจมตีปปช.โดยพยายามโยงคดีประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าแช่ไว้จนคนเห็น 2 มาตรฐาน มันยิ่งสะท้อนมาตฐานการคิดว่าท่านรู้ไม่จริงเรื่องข้าว เพียงแต่ใช้วาทกรรมอย่างเดียวกับคนอื่นๆ ถ้าแน่จริงท่านต้องแจงออกมาให้ได้ว่า ปัญหาของประกันรายได้คืออะไร ฝ่ายการเมืองทุจริตตอนไหนอย่างไร ผมทราบว่าพรรคเพื่อไทยส่งคนไปร้องแบบไม่มีข้อมูล อย่างไรก็ร้องไว้ก่อน

เพราะในช่วงก่อนมีคสช.มีชาวบ้านที่อิสานแจ้งให้ผมทราบว่าดีเอสไอของคุณธาริต ลงไปนัดชาวบ้านเพื่อจะไปเก็บข้อมูลประกันรายได้ย้อนหลัง สุดท้ายก็ล้มเหลว ข้อสังเกตอีกอย่าง ตอนท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกก็ไม่เคยเห็นพรรคเพื่อไทยอภิปรายไม่ไว้วางใจโครงการประกันรายได้ว่านักการเมืองคนไหนทุจริต แต่มาจุดประเด็นในช่วงที่โครงการรับจำนำล่มสลาย เพื่อเบี่ยงเบนว่าโครงการรับจำนำทุจริตแต่โครงการประกันรายได้ก็ทุจริตเหมือนกัน

ผมอยากให้ท่านพนัสไปศึกษาเรื่องประกันรายได้ในหนังสือ"มหากาพย์โกงข้าว" บทที่11 ท่านจะได้รู้ว่าฝ่ายการเมืองและเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ไปแตะเงินสักบาทเดียว รัฐไม่ได้ซื้อข้าวเก็บไว้เหมือนจำนำจึงไม่มีข้าวอยู่ในมือ รัฐมีหน้าที่ช่วยชาวนาโดยตรง การซื้อขายข้าวให้เป็นไปตามกลไกตลาด ท่านจะได้ไม่เสียชื่อเหมือนคนอื่นๆที่กล่าวหาโครงการประกันรายได้แบบเลื่อนลอย เพียงแค่ใช้วาทกรรมอย่างเดียว.....เดี๋ยวเสียผู้ใหญ่ครับ"


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์