เต้นกระซวกปปช.คดีปูทุจริตข้าว โกงความยุติธรรมผิดม.157ไหม!!

เต้นกระซวกปปช.คดีปูทุจริตข้าว โกงความยุติธรรมผิดม.157ไหม!!

7 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ และเลขาธิการ นปช. คนเสื้อแดง

ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ตำหนิคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่แสดงท่าทีเหมือนเป็นคาอาฆาตของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตโครงการรับจำนำข้าว จนเกิดความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เห็นด้วยกับการกำจัดการคอร์รัปชั่น

แต่ต้องไม่มีการคอร์รัปชั่นความยุติธรรม นึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่า ผู้มีอำนาจทั้งหลายพบเห็นการ “คอร์รัปชันความยุติธรรม” บ้างหรือไม่ ถ้าพบเห็นแล้วไม่ทักท้วงยับยั้งจะถูกตั้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือเปล่า

ข้อความที่นายณัฐวุฒิโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

เฉพาะการเร่งรัดคดีจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์แบบ"ติดจรวด" ขณะที่คดีข้าวยุคอภิสิทธิ์"ติดกาวตราช้าง"ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมมากอยู่แล้ว กรรมการปปช.บางคนยังออกอาการเหมือนเป็นคู่อาฆาตจะเล่นงานอดีตนายกฯให้ได้

พออสส.ผู้มีอำนาจหน้าที่ต้องการหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งถือเป็นขั้นตอนปกติของกระบวนการยุติธรรมก็เจอการแถลงข่าวแบบก้าวล่วง กดดัน เย้ยหยัน ไม่น่าเชื่อว่า ปปช.ในฐานะพนักงานสอบสวนจะแสดงท่าทีเช่นนี้ต่ออัยการซึ่งมีหน้าที่ต้องร่วมมือกันอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่ายจะจัดการปัญหาคอร์รัปชันทรัพย์สินแผ่นดินผมเห็นด้วยเดินหน้ากันให้เต็มที่ แต่ต้องไม่มีการ"คอร์รัปชันความยุติธรรม"จากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

นึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่าผู้มีอำนาจทั้งหลายพบเห็นการ"คอร์รัปชันความยุติธรรม"บ้างหรือไม่? ถ้าพบเห็นแล้วไม่ทักท้วงยับยั้งจะถูกตั้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือเปล่า?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์