ปัดไกล่เกลี่ยสนธิหมิ่น ดามาพงศ์

ปัดไกล่เกลี่ยสนธิหมิ่น "ดามาพงศ์" พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ยันรับไม่ได้


วันนี้ (8 พ.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมเพื่อไกล่เกลี่ยคดีที่ พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ พี่ชายต่างมารดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ อดีต นายกรัฐมนตรี

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย น.ส.สโรชาพรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน และผู้บริหาร บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

และผู้บริหารบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด ผู้ผลิตรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร และผู้ควบคุมดูแลเว็บไซด์ผู้จัดการ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-10 ในความผิดฐานร่วมกันดูหมิ่น และหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ระหว่างวันที่ 24 ม.ค.-5 ก.พ.49

จำเลยร่วมกันกล่าวและเผยแพร่ข้อความพาดพิงการขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจของครอบครัวชินวัตรของกลุ่มผู้ถือหุ้นตระกูลชินวัตร และ ดามาพงศ์


พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ แถลงว่า


โจทก์ได้นำเงื่อนไขที่นายสนธิ จำเลย แถลงเมื่อวันที่ 23 เม.ย. กล่าวคำขอโทษต่อการกระทำของจำเลย ไปปรึกษากับครอบครัวตระกูลดามาพงศ์แล้ว

ฝ่ายโจทก์ไม่อาจยอมรับเงื่อนไขของจำเลยดังกล่าวได้ ศาลพิจารณาแล้วจึงมีคำสั่งให้นำคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณา

โดยให้โจทก์ขึ้นเบิกความวันเดียวกันนี้ โดย พล.ร.ท.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ในการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โจทก์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องส่วนได้เสียใดกับบุคคลในตระกูลชินวัตรที่ถือหุ้น และโจทก์ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ หรือตำแหน่งในบริษัทเอกชน

โจทก์ปฏิบัติหน้าที่รับราชการทหารเพียงอย่างเดียว ข้อความที่จำเลยกล่าวถึงโจทก์ในนามตระกูลดามาพงศ์ว่าเกี่ยวข้องกับการขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์