หมอวรงค์ เปิดตัว ′หนังสือมหากาพย์โกงข้าว′-อภิสิทธิ์เป็นประธาน

หมอวรงค์ เปิดตัว ′หนังสือมหากาพย์โกงข้าว′-อภิสิทธิ์เป็นประธาน

หมอวรงค์ เปิดตัว ′หนังสือมหากาพย์โกงข้าว′-อภิสิทธิ์เป็นประธาน ท้า!ประยุทธ์-ทักษิณ อ่าน

วันนี้ (3 ก.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของนายเเพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพิษณุโลก ชื่อว่า "มหากาพย์โกงข้าว" ซึ่ง เป็นหนังสือที่อธิบายขั้นตอนการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่นายเเพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นผู้รวบรวม ตรวจสอบ และเผยเเพร่ต่อสาธารณะ 

ภายในงานมีบุคคลสำคัญ อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, ศ.ระพี สาคริก อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, นายศักดิ์ชัย กาย บก.บห.นิตยสารลิปส์ เข้าร่วมการเสวนาเปิดตัว โดยบรรยากาศโดยรวมค่อนข้างมีสีสัน เนื่องจาก นพ.วรงค์ ได้สวมเสื้อกาวน์แพทย์ มาแถลงข่าวด้วย โดยเปิดเผยว่า ไม่ได้ใส่มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

ด้าน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หมอวรงค์เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการตรวจสอบโครงการ

 โดยเฉพาะการทำหน้าที่ในสภา มีการตรวจสอบเชิงลึก จนทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ทั้งนี้เชื่อว่าคนไทยยังไม่มีความรู้ความเข้าใจถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น จากโครงการนี้ดีพอ โดยเฉพาะในด้านการคลัง 

ขณะที่นายศักดิ์ชัย กาย กล่าวว่า นโยบายนี้ทำให้คนไทย เสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งหนังสือเล่มนี้ที่ทำมา น่าจะเป็นประโยชน์กับชาวนา หากชาวนาได้อ่าน หรือหากมีใครที่รู้จักกับชาวนาก็ขอให้อ่านเเล้วนำไปบอกชาวนา

ด้านนพ.วรงค์กล่าวว่าตนสนใจเรื่องนี้เพราะไม่เชื่อเรื่องการจำนำข้าว ที่บิดเบือนกลไกตลาดว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศได้จริง โดยการทำวิจัยของตน ต้องเข้าไปคุกคลีกับชาวนา โรงสี รวมถึงเอกชนที่เกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้ง จนได้ข้อมูลมาอธิบาย 

เมื่อนำข้อมูล ไปอภิปรายในสภา. ฝ่ายรัฐบาลก็ไม่สามารถชี้แจงได้สักครั้งเดียวตลอดเวลา 3 ปี ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ พระสุเทพ ที่คอยให้กำลังใจตนมาโดยตลอด โดยแม้ช่วงนี้จะเคลื่อนไหวการเมืองไม่ได้ 

แต่ก็ขอให้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา อ่านหนังสือเล่มนี้ทุกคนหากต้องการแก้ปัญหาคอรัปชั่นจริงๆ โดย เฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาที่ตนเห็นว่า รัฐบาลต้องช่วยทำตลาด ก็จะสามารถแก้ปัญหาได้ อีกคนที่ต้องอ่านคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมถึงทีมข้าวของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ที่หากศาลตัดสินว่าท่านต้องติดคุก ก็จะได้เข้าใจว่าเกิดจากสาเหตุใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์