ปนัดดาไม่ทิ้งเก้าอี้ปลัด สปน.เชื่อทำงานได้

ปนัดดาไม่ทิ้งเก้าอี้ปลัด สปน.เชื่อทำงานได้

"ปนัดดา" ยันไม่ไขก๊อกเก้าอี้ปลัด สปน. เชื่อทำงานได้ 2 ตำแหน่ง ไม่หนักใจ บอกทำความเข้าใจท้องถิ่นแล้ว ขู่พบทุจริต ป.ป.ช.-ป.ป.ท.จ้องฟัน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 23 นำโดย พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6

เข้าแสดงความยินดี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสได้รับการแต่งตั้งเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นอดีตลูกศิษย์ ม.ล.ปนัดดา ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ขณะที่ม.ล.ปนัดดาให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานว่าต้องรอนายกรัฐมนตรีมอบหมายหลัง คณะรัฐมนตรี(ครม.)เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยยังดูแลหน่วยงานเดิมคือสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ดูแลการปฏิรูประบบราชการ ส่วนการทำหน้าที่ทั้ง 2 ตำแหน่งควบคู่กันไปนั้น ทุกตำแหน่งที่ตนเคยเป็นมา ไม่เคยมีตำแหน่งไหนที่ไม่หนักใจ เพราะการหนักใจทำให้มีความระมัดวังในการทำงานมากขึ้น เมื่อถามว่า จะลาออกปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา ตอบว่า ตนเป็นข้าราชการประจำ ส่วนการรับหน้าที่ใหม่ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ การทำงานใน สปน.ก็จะแบ่งงานให้กับข้าราชการ

ม.ล.ปนัดดา ยังกล่าวถึงกรณีสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย สมาคม อบต.แห่งประเทศไทยและสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย

จะเข้าพบที่ทำเนียบฯในวันที่ 2 ก.ย. เวลา 09.45 น.เพื่อขอคำชี้แจงกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กแฉพฤติกรรมนายกฯ อบจ.บางคนใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อยว่าได้ทำความเข้าใจกับนายชัยมงคล ไชยรบ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทยแล้ว ตนเล่าให้ฟังถึงกรณีภูมิภาคใช้เงิน อบต.ศึกษาดูงานต่างประเทศ ซึ่ง อบต.มองว่าน้องถูกพี่ข่มเหง ไม่อยากเห็นภาพการเอารัดเอาเปรียบ แต่หากใช้งบประมาณภูมิภาคแล้ว เอา อบต.ไปศึกษาดูงานต่างประเทศด้วยดีกว่า รวมถึงเรื่องหักค่าหัวคิวข้าวกล่อง อส.ทางภาคเหนือ เรื่องทั้งหมดนี้เป็นการเตือนใจไม่ให้กระทำผิด เมื่อถามว่าจะส่งข้อมูลให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ดำเนินการหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องหนักหนา มีพยานหลักฐานชัดเจน อย่าว่าแต่ป.ป.ช.ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ก็เฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์