กัมพูชาแสดงความยินดี ครม.ใหม่ของไทย

กัมพูชาแสดงความยินดี ครม.ใหม่ของไทย

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด

พร้อมด้วย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ที่อยู่ระหว่างการเยือนประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงกลาโหม กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงพลังงาน เข้าหารือแบบเต็มคณะกับ พล.อ.เตีย บันห์​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกัมพูชา ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวชี้แจงถึงความจำเป็นในการทำรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อไม่ให้ประชาธิปไตยและเศรษฐกิจไทยล่มสลาย ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มประเทศอาเซียนที่เป็นเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบด้วย และการเดินทางเยือนไทยของพล.อ.เตีย บันห์ ก่อนหน้านี้ ถือเป็นกำลังใจอย่างสูงสุดของมิตรแท้  เเละเปรียบเสมือนครอบครัวที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่โรดแม็พขั้นที่ 2 คือมีคณะรัฐมนตรี(ครม.)และรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศ

ด้านพล.อ.เตีย บันห์ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งร่วมคณะเดินทางมาเยือนกัมพูชาในครั้งนี้

พร้อมกับส่งสาสน์แสดงความยินดีถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะที่ปรึกษา คสช. ที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ทั้งนี้ การที่ทหารได้เข้ามาบริหารประเทศ นับว่าเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคนิคทางทหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาแรงงานกัมพูชา ที่สามารถแก้ไขปัญหากับไปสู่ภาวะปกติ ด้วยระยะเวลาอันสั้น

พล.อ.เตีย บันห์ กล่าวอีกว่า ตนยืนยันว่ารัฐบาลกัมพูชาจะไม่ยอมให้กลุ่มต่อต้าน คสช.เคลื่อนไหวในกัมพูชาอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ตนมีความห่วงใยต่อกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวในลักษณะที่ 2 ประเทศมีความขัดแย้งต่อกัน ทั้งที่ในความเป็นจริงมีความเข้าใจและประสานงานกันได้ดีมาตลอด.   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์