3 สมาคมเข้าพบ ม.ล.ปนัดดาพรุ่งนี้ แจงใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

3 สมาคมเข้าพบ ม.ล.ปนัดดาพรุ่งนี้ แจงใช้จ่ายฟุ่มเฟือย


สมาคมอบจ.-อบต.-สันนิบาตเทศบาล จับมือเตรียมโต้ “ม.ล.ปนัดดา” ก่อนเข้าพบพรุ่งนี้ เหตุถูกกล่าวหา ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย โวยงบปี 58 ถูกตัดเกือบครึ่ง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต ดอนเมือง สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย และสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย จัดประชุมหารือเพื่อกำหนดท่าทีตอบโต้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมานตรี จากกรณีออกมาออกมากล่าวหาองกรค์ปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ว่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อาทิ ดื่มไวน์ขวดละแสน นั่งเครื่องบินเฟิร์สคลาส

โดยนายชัยมงคล ไชยรบ นายกสมาคม อบจ. กล่าวว่า มติที่จะเข้าไปคุยกับ ม.ล.ปนัดดาเรามีอยู่แล้วในใจ ทั้ง 3 สมาคมยอมรับว่าท้องถิ่นไม่ได้มีคนดีทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เลวทั้งหมด เพราะเรื่องทุจริตเป็นปัญหาระดับชาติ พบอยู่ทั่วไป รวมถึงระดับกระทรวง ทบวง กรม ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ยาก หาก ม.ล.ปนัดดา มีข้อมูลทุจริตของท้องถิ่นครบถ้วน ควรรวบรวมไปเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพื่อหาทางขจัดคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ แต่พวกเรา อปท. ยืนยันว่ามีความใกล้ชิดกับประชาชน รู้ปัญหา และต้นน้ำของระบอบประชาธิปไตยคือการกระจายอำนาจ ประชาชนมีสิทธิจัดการปัญหาของเขาเอง ทั้ง 3 สมาคม จบปัญหากับ ม.ล.ปนัดดาแล้ว

“การเดินทางไปวันพรุ่งนี้ไม่คิดจะไปประท้วงใคร แต่ไปพบเพื่อหาทางแก้ปัญหาการทุจริต ท้องถิ่นมาจากการเลือกตั้ง ถ้าเราทำไม่ดีเราก็ไม่ได้รับเลือก แต่ข้าราชการประจำ ถ้าเป็นคนไม่ดีก็เพียงถูกย้ายไปที่อื่น” นายกสมาคม อบจ. กล่าว

ด้านเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกสมาคมสันบาตรเทศบาลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากเรื่อง ม.ล.ปนัดดาแล้ว จะไปชี้แจงเรื่องงบประมาณปี 58 ในส่วนเงินอุดหนุนท้องถิ่นที่ถูกตัดงบฯ จาก 6.1 หมื่นล้านบาท เหลือ 3.7 หมื่นล้านบาท เราไม่มีอำนาจที่จะทำอะไรได้ ตนจะไปเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจแปรญัตติช่วยเพิ่มเงินให้กับท้องถิ่นด้วย เพราะเงินเพียง 3.7 หมื่นล้านทำอย่างไรก็ใช้ไม่พอ เนื่องจากต้องนำไปจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าตอบแทนลูกจ้าง เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์