สมชาย ทำบุญเลี้ยงพระฉลองวันเกิดครบ 67 ปี เจ้าตัวให้กำลังใจ ประยุทธ์

สมชาย ทำบุญเลี้ยงพระฉลองวันเกิดครบ 67 ปี เจ้าตัวให้กำลังใจ ประยุทธ์

"สมชาย" ทำบุญเลี้ยงพระฉลองวันเกิดครบ 67 ปี เจ้าตัวให้กำลังใจ "ประยุทธ์" บริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 31 ส.ค. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และแกนนำพรรคเพื่อไทย

เปิดบ้านพักภายในหมู่บ้านเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ ถ.แจ้งวัฒนะ ทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 67 ปี โดยมีอดีตรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกฯ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกฯ และรมว.ยุติธรรม พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรค นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรค นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินทางมาอวยพรวันเกิดอย่างต่อเนื่อง

นายสมชาย กล่าวว่า วันเกิดปีนี้หากขอพรได้อยากขอให้ประเทศเข้าสู่ความสงบเรียบร้อย ประชาชนอยู่ดีกินดี

 ผู้ที่มีหน้าที่บริหารบ้านเมืองก็ขอให้ทำหน้าที่ให้ประสบความสำเร็จ สร้างความปรองดองสามัคคีให้เกิดขึ้น ประชาชนก็จะมีความสุข อยู่ร่มเย็นภายใต้พระบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทั้งนี้ ส่วนตัวซึ่งพ้นจากภาระหน้าที่ทางการเมืองมาหลายปีแล้ว ขอให้กำลังใจผู้บริหารบ้านเมืองให้ทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไปตามโรดแม็ป จะลงรับสมัครเลือกตั้งอยู่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า

มีคนบอกว่าการเมืองเป็นสิ่งไม่จีรัง หมุนเวียนไป แต่หากมีโอกาสก็ยังคงจะทำงานเพื่อประชาชน ไม่ทิ้งประชาชน แต่ไม่ปรารถนาตำแหน่งทางการเมือง หากมีการเลือกตั้งอยากให้คนหนุ่มสาวที่มีไฟเข้ามาสานงานต่อ ส่วนจะวางมือหรือไม่นั้นเมื่อถึงเวลาจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ยังไม่ถึงโอกาสที่จะพูดกัน ขอให้คนที่มีหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ไปก่อน ประเทศจะว่างเว้นจากการบริหารไม่ได้ วันนี้ไม่ขอวิจารณ์หรือพูดเรื่องการเมือง ขอวางตัวเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย วันนี้ต้องรอกติกาและโอกาส แล้วค่อยมาคุยกัน

เมื่อถามว่าในฐานะอดีตนายกฯ มีอะไรจะฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. หัวหน้า คสช.ฐานะนายกฯ คนใหม่หรือไม่

 นายสมชาย กล่าวว่า ท่านก็คงตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติอยู่แล้ว ก็ขอให้ทำไป เราในฐานะประชาชนภายใต้การปกครองของท่านก็ขอให้กำลังใจให้ท่านทำงานอย่างลุล่วง ทุกคนมีสำนึกเพื่อประเทศและประชาชนอยู่แล้วคงไม่ต้องฝากอะไรถึงท่าน

เมื่อถามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้อวยพรอะไรเป็นพิเศษหรือไม่

 นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ค่อยได้คุยกันมาก เพราะทุกคนรู้ว่าไม่ใช่เรื่องที่จะมาคุยกันตอนนี้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณได้อวยพรวันเกิดก่อนหน้านี้แล้วเพราะได้เจอกันที่ประเทศฮ่องกง และสิงคโปร์ก่อนแล้ว เมื่อถามว่าวันเกิดนี้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ได้มอบของขวัญอะไรให้เป็นพิเศษ นายสมชาย กล่าวติดตลกว่า ขอเก็บเป็นความลับ เพราะสำหรับคุณแดงทุกวันคือวันพิเศษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์