สนช. เห็นชอบร่างกฎหมาย 5 ฉบับ ตามข้อเสนอ คสช.

สนช. เห็นชอบร่างกฎหมาย 5 ฉบับ ตามข้อเสนอ คสช.


สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เห็นชอบร่างกฎหมายเร่งด่วน 5 ฉบับ ตามข้อเสนอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมตั้งกรรมาธิการแปรญัตติภายใน 7 วัน

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ หรือ พ.ร.บ. เร่งด่วน 5 ฉบับ ประกอบด้วย ร่าง พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการที่พิจารณาคู่ขนานกับร่าง พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง เนื่องจากเป็นร่างกฎหมายที่มีความสอดคล้องกัน สมาชิกส่วนใหญ่สนับสนุนร่างกฎหมายนี้เพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่ได้ท้วงติงในบางมาตรา

ขณะเดียวกัน ที่ประชุม สนช. ยังรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย และ ร่าง พ.ร.บ.ประกันชีวิต รวมถึงเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ ที่เลื่อนการพิจารณามาจาก เมื่อวานนี้ (28 ส.ค. 57) ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เห็นว่าปัญหาหนี้นอกระบบที่เกิดขึ้นในอดีต มักมีการทวงถามด้วยการบังคับให้ลูกหนี้เกิดความกลัว ดังนั้น จึงเห็นควรให้มีการระบุโทษทางอาญาในร่างกฎหมายฉบับนี้ เพื่อให้เกิดการบังคับใช้อย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมามีความหละหลวม โดยร่างกฎหมายทุกฉบับมีการตั้งกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณา 15 คน ยกเว้นร่างกฎหมายการทวงถามหนี้ที่ตั้งกรรมาธิการ 25 คน

อย่างไรก็ตาม ประธานการประชุมได้นัดประชุม สนช. ครั้งต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ย. เวลา 13.00 น. และวันศุกร์ที่ 5 ก.ย. เวลา 10.00 น.

 
cr.สปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์