มาร์คชี้สลายม็อบทำตามหน้าที่ พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

 มาร์คชี้สลายม็อบทำตามหน้าที่ พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

29 ส.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

 ถึงกรณีที่กรณีศาลอาญายกฟ้องคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษและอัยการสูง สุด(อสส.)ส่งฟ้องในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยมีเจตนาเล็งเห็นผล ในกรณีการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จ การแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 ว่า ตามที่ตนเคยยืนยันมาตลอดว่า ข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอกล่าวหาตนและพระสุเทพ ปภากโร (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี) ว่าเป็นการทำในหน้าที่ราชการทั้งสิ้น ซึ่งในส่วนของตนคือ การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)  ขึ้น หากมีการกระทำผิดก็เป็นเรื่องที่ทาง ป.ป.ช.มีอำนาจในการไต่สวนและลงความเห็นว่าจะส่งฟ้องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งดีเอสไอเองก็วินิจฉัยลักษณะนี้ในคดีอื่นมาตลอด แต่กรณีนี้กลับมาทำในสิ่งที่ต่างไปจากคดีอื่น ซึ่งทำผิดมาแต่ต้น ส่วนเหตุการณ์นี้ใครจะทำผิดอะไร อย่างไร ทางป.ป.ช.กำลังสอบสวนอยู่ ซึ่งตนได้ไปให้ถ้อยคำมาแล้ว  จึงอยู่ที่ ป.ป.ช.ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
      
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า  ตนยังไม่ได้พิจารณาว่าจะฟ้องกลับนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด ที่เป็นคนลงนามสั่งฟ้องในกรณีนี้หรือไม่

เพราะกำลังยื่นอุทธรณ์ฟ้อง นายธาริต  เพ็งดิษฐ์. อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ศาลชั้นต้นไม่รับฟ้อง  สำหรับความเห็นแย้งของ นายธงชัย เสนามนตรี อธิบดีศาลอาญาที่แสดงความเห็นต่างจากคำพิพากษาก็ถือเป็นสิทธิที่นายธงชัย เห็นแย้งได้   ส่วนในคดีนี้ก็ต้องดูต่อว่าทาง อสส.จะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่  ซึ่งตนยืนยันมาตลอดว่า พร้อมยอมรับที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในกระบวนการยุติธรรมตามกระบวนการ กฎหมายที่ถูกต้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์