บิ๊กตู่ เผย ใจหายที่เกษียณอายุ ลั่น ยังเป็น “ประยุทธ์” คนเดิม

บิ๊กตู่ เผย ใจหายที่เกษียณอายุ ลั่น ยังเป็น “ประยุทธ์” คนเดิม

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)

 ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 83 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก 28 ปี โดยมีคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก ประกอบด้วยพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก และกำลังพลของกองทัพบกเข้าร่วมอย่างคึกคัก ขาดเพียงแต่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผบ.ทบ. ที่ไม่ได้มาร่วมพิธีด้วย เนื่องจากติดภารกิจ พร้อมกันนี้ยังมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบบก.ทบ. เดินทางมาเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อมอบของที่ระลึกและให้กำลังใจแก่พล.อ.ประยุทธ์ด้วย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาท ว่า ตนขอบคุณกำลังพลทุกระดับที่ได้ทำงานให้กองทัพบกด้วยดีตลอดมา

ทั้งนี้ตลอดเวลา 105 ปี ของกองทัพบกที่ผ่านมา มีความยั่งยืน ประวัติศาสตร์ที่ดี และมีเกียรติ ศักดิ์ศรี และต้องมีการลงโทษหากพบผู้กระทำผิด ดังนั้นอยากให้ทุกคนประพฤติดี และให้ทุกหน่วยร่วมกันทำงาน เพราะถือเป็นกองทัพบก โดยขอให้ภูมิใจทำงานเพื่อรับใช้ชาติ ทำเพื่อประชาชน และต้องเป็นแบบอย่างความเข้มแข็ง ความสามัคคี ตลอดจนความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งขอให้กำลังพลเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  และยังต้องสร้างคนรุ่นใหม่ให้รู้สึกภูมิใจในความเป็นชาติไทย ที่มีทั้งขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมอันดีมายาวนาน ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่ต่างชาติได้รู้จัก ทั้งนี้ขอชื่นชมกำลังพลที่ได้รับรางวัลที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นทหารที่ดี ลูกน้องที่ดี และผู้บังคับบัญชาที่ดี ขอให้รักษาความดีเอาไว้ และร่วมช่วยกันทำให้เกิดสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับกองทัพบก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนเริ่มต้นรับราชการก็มาจากโรงเรียนเตรียมทหาร จนมาถึง จปร. ก็มาใช้สถานที่แห่งนี้ในการศึกษาเหล่าเรียน

ซึ่งมีความรัก และผูกพันกับสถานที่แห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งสถานที่ดังกล่าวก็ทรุดโทรมไปมากก็อยากให้กำลังพลที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ช่วยกันดูแลให้เป็นเหมือนบ้าน หากว่าตนเองต้องเกษียณจากสถานที่แห่งนี้ไปก็รู้สึกใจหาย และอาลัยที่แห่งนี้ นอกจากเรียนที่นี้และกลับเข้ามาทำงานที่นี้ 6 ปี ตั้งแต่เป็นเสนาธิการทหารบก จนมาถึงผู้บัญชาการทหารบก

“ทุกวันนี้ที่ทำก็ทำเพื่อประเทศชาติ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทหารทุกคนเหนื่อยมาก แต่เราจะต้องทำเพื่อประเทศชาติ การแก้ไขปัญหาของประเทศ ถ้าเราทำไม่สำเร็จก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นผู้บัญชาการทหารบก จะพยายามทำให้เต็มที่ และขอให้ทหารทุกคนปฏิบัติตัวให้ดีเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน อย่าท้อ อย่าเหนื่อย ผู้บัญชาการทหารบกยังเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนเดิม ไม่ว่าจะก่อนวันที่ 22 พ.ค.2557 หรือ หลังวันที่ 22 พ.ค.2557 ผู้บัญชาการทหารบกก็ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เหมือนเดิมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือที่ใด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และว่า ในส่วนของกำลังพลอย่างเพิ่งเบื่อรายการคืนความสุขให้คนในชาติ อาจจะดูละครดึกหน่อย อย่าไปดูละครกันมาก ละครไทยมีแต่เรื่องทะเลาะกัน อยากให้สอดแทรกประวัติศาสตร์ และความรักชาติ เข้าไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณและอวยพรกลับให้ทุกคนมีความสุขและความเจริญด้วยสีหน้ายิ้มแย้มสดใสและอารมณ์ดี และได้มีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึกด้วย  

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นประจำหน่วยแก่กำลังพลของกองทัพบกด้วย โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด เพียงแต่อนุญาตให้ช่างภาพบันทึกภาพในพิธีได้เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์