111แตก3กลุ่มเขม่นกันเอง

111แตก3กลุ่มเขม่นกันเอง

บ้านเลขที่ 111 ไร้เอกภาพ แตก 3 กลุ่ม ชี้ กลุ่มทำงานกับ พท. ตั้งแต่ต้น เขม่นกลุ่มที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหว

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า แม้ว่า ขณะนี้หลายฝ่ายกำลังจับตา การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111จะพ้นโทษการถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในวันที่ 30 พ.ค.55 แต่ขณะนี้ กลับเกิดความไม่เป็นเอกภาพขึ้นภายในกลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111ด้วยกันเอง

รายงานระบุว่า มีการมองว่า บางคนยังทำงานให้กับพรรค และอยู่กับพรรคตั้งแต่วันแรกที่ถูกโทษแบนทางการเมือง ขณะที่บางคนเพิ่งจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ไม่นาน หรือไม่เคยมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเลย จนกระทั่งใกล้พ้นโทษแบนจึงเริ่มออกมาเคลื่อนไหว

"ภายในกลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถูกมองว่า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มไปโดยปริยายคือ 1.กลุ่มที่เข้าร่วมประชุมคณะทำงานชุดต่าง ๆ และการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายภูมิธรรม เวชยชัย และว่าที่ร.ท.นพ.วัลลภ ยังตรง เป็นต้น 2.กลุ่มที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ไม่นาน อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เป็นต้น และ 3.กลุ่มที่ไม่เคยมาร่วมประชุมกับพรรคเพื่อไทยเลย จนกระทั่งใกล้พ้นโทษแบนจึงออกมาเคลื่อนไหว อาทิ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี นายโภคิน พลกุล และนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เป็นต้น"

แหล่งข่าว ระบุว่า ล่าสุดในการประชุมกลุ่มย่อย ของสมาชิกบ้านเลขที่ 111เมื่อวันที่ 9 พ.ค.55 สมาชิกบ้านเลขที่ 111ที่ทำงาน และเข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานชุดต่าง ๆ และการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้น ไม่ทราบเรื่องว่า จะมีการประชุมหารือกัน เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมหลังพ้นโทษแบนของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เลย

แหล่งข่าวระบุว่า กรณีดังกล่าว ยิ่งเป็นการตอกย้ำ ถึงความไม่เป็นเอกภาพของสมาชิกบ้านเลขที่ 111ได้เป็นอย่างดี เช่น กรณีของว่าที่ร.ท.นพ.วัลลภ ที่ไม่ทราบว่าจะมีการประชุมหารือกันในวันดังกล่าว เพราะไม่ได้มีการแจ้งหรือเชิญอย่างเป็นทางการ ทั้ง ๆ ที่ว่าที่ร.ท.นพ.วัลลภ เป็นถึงเหรัญญิกของมูลนิธิ 111

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้มีเตรียมการหาทางออก โดยจะมีการเสนอว่า ต้องออกเป็นมติของสมาชิกบ้านเลขที่ 111หากจะมีการเคลื่อนไหวหรือจัดกิจกรรมใด ๆ ในนามของสมาชิกบ้านเลขที่ 111

ทั้งนี้ เพื่อให้ทิศทางของสมาชิกบ้านเลขที่ 111มีความเป็นเอกภาพ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ เหมือนเมื่อครั้งที่แกนนำคนเสื้อแดงที่อยู่ด้านล่าง ไม่พอใจแกนนำคนเสื้อแดงที่อยู่บนเวทีมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์