สมบัติแนะประยุทธ์เร่งแก้ปากท้อง-ควบ2ตน.ไร้ปัญหา

สมบัติแนะประยุทธ์เร่งแก้ปากท้อง-ควบ2ตน.ไร้ปัญหา

"สมบัติ ธำรงธัญวงศ์" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ควบ 2 ตำแหน่ง ไร้ปัญหา ขอเร่งแก้ปากท้อง มองคนเป็นรัฐมนตรีต้องอุทิศเวลาแก้ไขปัญหาประเทศเต็มที่

ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผย สำนักข่าว INN ว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น ถือเป็นภารกิจสำคัญ เพราะต้องบริหารราชการแผ่นดินตามโรดแมป คสช. ที่มีเวลาทำงาน 1 ปี โดย และมองว่า ไม่มีปัญหา หากควบ 2 ตำแหน่ง เพราะเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในบทบาทที่แตกต่างกัน ขณะที่การเลือกรัฐมนตรีนั้น จะต้องเป็นบุคคลที่มีพลัง ความรู้ ความสามารถ และอุทิศเวลาได้เต็มที่ ต้องมีความชัดเจนในแนวทางการแก้ปัญหาสำคัญของชาติให้ยั่งยืน อาทิ เรื่องพลังงาน การทุจริตคอร์รัปชัน และยาเสพติด ซึ่งต้องทำให้เห็นว่า สิ่งที่ดำเนินการเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ภารกิจที่ควรเร่งรัดจัดการในปัจจุบัน คือ การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และพืชผลทางการเกษตร ต้องทำให้มีความหวังว่าจะได้การคลี่คลาย 

อย่าง ไรก็ตาม อดีตอธิการบดีนิด้า กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นพ้องว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเหมาะสมในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์