รุ่นน้องบิ๊กป็อก” มีลุ้น รมช.มท.

รุ่นน้องบิ๊กป็อก” มีลุ้น รมช.มท.

หึ่ง! มท.มี รมต.ช่วยแค่คนเดียว อดีตผู้ว่าฯโคราช รุ่นน้อง "บิ๊กป็อก” มีลุ้น ด้าน”สมพร” ปัดไม่เคยถูกทาบทาม

วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงได้มีการเช็คข่าวบุคคลที่จะมาเป็นรมว.มหาดไทย และรมช.มหาดไทยกันโดยมีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะตั้งรมช.มหาดไทยหรือ มท.2 แค่คนเดียว และมีกระแสข่าวมว่า อาจเป็นอดีตข้าราชการระดับสูงของมท.บางคนที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ในช่วงไม่เกิน 4-5 ปีที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นคนที่อยู่ในกรรมการสรรหาสปช.ด้านการปกครองท้อง ถิ่น ที่มีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่ปรึกษาคสช.ตัวเก็งมท.1 นั่งอยู่ด้วย

ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่ง ประเทศไทย

 กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีชื่อนายสมพร อาจได้เป็นรมช.มหาดไทยหรือรมว.ท่องเที่ยวและการกีฬา ว่า ไม่น่าจะใช่ตนเองแน่นอน เพราะไม่เคยได้รับการติดต่อทาบทามใดๆทั้งสิ้นจากคสช.ในช่วงที่ผ่านมา น่าจะเป็นคนอื่นมากกว่า เพราะก็ไม่เคยไปหาใคร และที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการสรรหาสปช.ก็ไม่ได้มีคนมาทาบทามก่อน แต่มีการตั้งเป็นกรรมการสรรหาสปช.เลย  

ขณะเดียวกันก็มีข่าวอีกกระแสว่า ข้าราชการระดับสูงในมท.และอดีตข้าราชการของกระทรวงที่ไปช่วยงานคสช.ได้ยิน

ข่าวมาว่าอาจได้เป็นรมช.มหาดไทยก็คือ นายสุธี มากบุญ อดีตรองปลัดมท.และอดีตผวจ.นครราชสีมา ที่สนิทกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เพราะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนมัธยมอำนวยศิลป์ โดยปัจจุบันนายสุธีเป็นอนุกรรมการ อ.ก.พ.ร.เกี่ยวกับการส่งเสริม และพัฒนาการบริหารงานระบบราชการในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น ในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปยังนายสุธี มากบุญ อดีตรองปลัดมท. นายสุธีกล่าวเพียงว่า"เรื่องนี้ต้องขอตรวจสอบข่าวก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์