สนธิ ออกคุกแล้ว เผยงานราชทัณฑ์เหมือนตกนรก

สนธิ ออกคุกแล้ว เผยงานราชทัณฑ์เหมือนตกนรก

เรือนจำปล่อยตัว “สนธิ ลิ้มทองกุล” สู่อิสรภาพแล้ว แนวร่วมพันธมิตรและครอบครัว แห่ต้อนรับอย่างอบอุ่น เจ้าตัวบอกมีความสุขเหมือนเปลี่ยนที่นอน ระบุได้เรียนรู้เยอะ จวกปัญหาไม่ได้แก้ที่คุก ต้องแก้ที่ รัฐ-ตำรวจ ชี้อาชีพเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เหมือนตกนรกทั้งเป็น

จากกรณีพนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากรเป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ

และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมพวกรวม 4 ราย  ที่เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์นั้น โดยถูกศาลอุทธรณ์ตัดสินให้มีความผิดรวม 17 กระทงลงโทษ กระทงละ 5 ปี รวม 85 ปี แต่ให้รับโทษสูงสุด 20 ปี นายสนธิและพวกถูกจำคุกตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้ (25 ส.ค.) ศาลฎีกาอนุญาตให้ประกันตัวพร้อมปล่อยตัวชั่วคราว นายสนธิ และพวกอีก 2คน โดยให้ใช้หลักทรัพย์เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 ล้าน เป็นคนละ12 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมายปล่อยตัวจากศาลฎีกามามอบให้กรมราชทัณฑ์

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นายสนธิทราบ พร้อมกับอนุญาตให้เก็บของใช้ส่วนตัวและเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวออกจากเรือนจำ กระทั่งเวลา 22.15 น. นายสนธิ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำครองเปรม โดยสวมเสื้อโปโลสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ เดินออกมาด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของญาติและบรรดาคนสนิท

โดย นายสนธิ เปิดเผยความรู้สึกว่า ที่สื่อมาถามว่าตนรู้สึกยังไงหลังปล่อยตัวนั้น อยากบอกว่าคุณตลกหรือเปล่า

มันต้องดีใจซิที่ได้กลับบ้าน ส่วนเรื่องทิศทางของเอเอสทีวีจะเป็นไงต่อหลัง คสช.อนุญาตให้ออกอากาศได้แล้วนั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่ทำเอเอสทีวี ตนมีความสุขดีอยู่ในเรือนจำ เหมือนเปลี่ยนที่นอน เจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลดี ห่วงกันแค่ว่าจะมีการว่าจ้างใครมาทำร้ายตนหรือเปล่า จากที่อยู่ 19 วัน ได้เรียนรู้ชีวิตคนเยอะมาก เรียนรู้ว่าปัญหาไม่ใช่แก้ที่คุก ต้องแก้ที่ต้นน้ำอย่างรัฐบาลอย่างตำรวจ

ทนายความบางคนได้รับค่าจ้างแค่พันบาท ให้มาว่าความก็สั่งให้ลูกความรับสารภาพไป เพื่อที่คดีจะได้จบแล้วก็ได้เงินไปโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย

เพราะความยุติธรรมชั้นต้นยังไม่มี สิ่งที่ได้รู้ต่อมาคือเมื่อคนสร้างปัญหาขึ้นมา ตำรวจสร้างปัญหาขึ้นมา รัฐบาลสร้างปัญหาขึ้นมา ก็จะจับคนมาไว้ในคุก แล้วบอกให้สร้างคุกเพิ่ม ผู้ต้องหา 2.9 แสนคน แต่เจ้าหน้าที่ 1,000 กว่าคน แถมเงินเดือนต่ำ ชีวิตส่วนตัวไม่มีเลยต้องเข้าเวรตลอด เพิ่งรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ในกรมราชทัณฑ์คือการตกนรก  อยากให้รู้ว่ากรมราชทัณฑ์เป็นหน่วยงานที่ถูกละเลยมากเมื่อเทียบกับที่อื่น. 


สนธิ ออกคุกแล้ว เผยงานราชทัณฑ์เหมือนตกนรก


สนธิ ออกคุกแล้ว เผยงานราชทัณฑ์เหมือนตกนรก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์