นิพิฏฐ์ป้องขรก.สภาทุจริต20ล. ชี้ประธานรัฐสภาตัวดีต้องเอาผิด

 นิพิฏฐ์ป้องขรก.สภาทุจริต20ล. ชี้ประธานรัฐสภาตัวดีต้องเอาผิด

25 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ให้ความเห็นกรณีคณะกรรมการตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐสภาระบุการใช้งบ ประมาณของรัฐสภา 6 โครงการ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท และเตรียมส่งให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไปนั้น รู้สึกรำคาญที่มักมีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐสภาทุจริต เพราะจากการที่ได้สัมผัส พบว่าเจ้าหน้าที่รัฐสภาตั้งแต่ระดับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรลงมา ล้วนแต่สุภาพ เรียบร้อย ซื่อสัตย์ มีความประพฤติดีงามกว่าข้าราชประเภทอื่นด้วยซ้ำ จึงไม่เชื่อว่าเป็นเจตนาทุจริตของเลขาธิการฯ หรือ เจ้าหน้าที่

แต่เชื่อว่า หากมีการทุจริตในรัฐสภา ประธานรัฐสภาต้องเป็นต้นคิดให้มีการทุจริตหรือไม่  และประธานรัฐสภาใช้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับเลขาธิการลงมาเป็นเครื่องมือใน การทุจริต โดยอาจใช้ตำแหน่งเป็นตัวล่อ หรือไม่ เช่น การจัดซื้อนาฬิกาเรือนละ70,000 บาท

“เสียดาย สังคมเลือกจำเลยผิด ไปเลือกเลขาธิการสภาฯ และเจ้าหน้าที่เป็นจำเลย เสียดายว่าเวลามีความเสียหายเกิดขึ้นกับรัฐสภา อดีตประธานรัฐสภาไม่ออกมาปกป้องสถาบันรัฐสภาเลย หากมีการทุจริตจริง คนที่ควรถูกสำเร็จโทษจึงควรเป็นประธานรัฐสภา ไม่ใช่เลขาธิการสภาฯ หรือเจ้าหน้าที่ หากใครคิดจะสำเร็จโทษ เจ้าหน้าที่รัฐสภา ผมไม่ถือว่าเป็นความกล้าหาญ แต่ผมถือเป็นความอ่อนแอ และเป็นความล้มเหลวในการปราบปรามการทุจริตเสียด้วยซ้ำ ผมเรียกว่าเสียของ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์