ม็อบจยย.รับจ้างตะโกนไล่สนธิ โดนเพลง หน้าเหลี่ยม กลบรีบสลายตัว

ม็อบจยย.รับจ้างตะโกนไล่สนธิ โดนเพลง หน้าเหลี่ยม กลบรีบสลายตัว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 17:57 น.

กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง เดินทางชุมนุมหน้าสำนักงานผู้จัดการ พร้อมตะโกน สนธิ ออกไป ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยปักหลัก 10 นาที ก่อนเคลื่อนขบวนกลับ

วันนี้(31 มี.ค.)เวลา 17.00 น.กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างประมาณ 400 คัน ได้เดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อประท้วงนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและแกนนำพันธมิตรฯท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

โดยหลังจากที่กลุ่มม็อบจักรยานยนต์รับจ้างมาถึง ได้มีตัวแทนนำพวงหรีดประท้วง พร้อมกับ ได้ตะโกน ว่าสนธิ ออกไป ขณะที่ ภายในสำนักงานผู้จัดการ ได้เปิดเพลง ไอ้หน้าเหลี่ยม เพื่อต้อนรับกลุ่มม็อบ นอกจากนั้นกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างได้บิดคันเร่งเสียงดังสนั่น พร้อมส่งเสียงโห่ฮาด้วยความคึกคะนอง โดยมีพนักงานและประชาชนช่วยกันส่งเสียงโห่ไล่โต้ตอบกลับไป อย่างไรก็ตาม ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหน้าด้านหน้า ได้มีกลุ่มจักรยานยนต์ส่วนหนึ่ง พยายามที่จะวิ่งเข้าไปภายในบ้านเจ้าพระยา ซึ่งเป็นสำนักงานของ เอเอสทีวี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบกันไว้ ทำให้เกิดเหตุชุลมุน ขึ้นเล็กน้อย และส่วนหนึ่งได้ปีนเข้าไปภายในรั้วของ เอเอสทีวี ได้แล้ว นอกจากนี้กลุ่มม็อบจักรยานยนต์ยังได้ตรงเข้าทำร้ายชายคนหนึ่งที่แสดงความไม่พอใจในการกระทำของกลุ่มม็อบจยย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามาขวางและสามารถคลี่คลายสถานการณ์ไว้ได้ ขณะที่ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง ได้พยายามที่จะยั่วยุ เพื่อให้เกิดความรุนแรง โดยได้มีการปาสิ่งของเข้าใส่สำนักงานผู้จัดการ จนทำให้มีการปาสิ่งของออกมาจากสำนักงานผู้จัดการเพื่อตอบโต้ โดยมีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงออกช่วยตะโกนไล่กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมส่งเสียงตะโกน "ทักษิณ ออกไป ทักษิณ ออกไป" อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับได้เปิดเพลงไอ้หน้าเหลี่ยม เพื่อให้กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างได้รับรู้ความเป็นมาของ ทรราชหน้าเหลี่ยม และล่าสุด เวลา 17.10 น.กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณหน้าสำนักงานผู้จัดการ มุ่งหน้าสนามหลวง โดยมีกำลังตำรวจ ยังคงคอยดูแลความปลอดภัยให้กับ พนักงานของผู้จัดการและสำนักงานผู้จัดการ

สำหรับกลุ่มม็อบจักรยานยนต์รับจ้าง ก่อนที่จะเดินทางมาที่สำนักงานผู้จัดการ ได้เดินทางออกจากบริเวณโรงปูนเก่า ด้านหลังสวนจตุจักร พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 15.30 น.โดยแกนนำกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง นำโดย นายณรงค์ศักดิ์ มณี และนายสุรัช ไชยพันธ์ ได้เข้ายื่นหนังสือ เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีกับหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก และนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ กรณีที่เผยแพร่ข้อความอันอาจจะหมิ่นเบื้องสูง โดยได้ยื่นหลักฐานเป็นหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ฉบับวันที่ 24 มี.ค.2549 พร้อมวีซีดี โดยระบุว่า เป็นวีซีดีที่บันทึกคำให้สัมภาษณ์ของ นายสนธิ โดยมอบให้กับ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ลงมารับเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดม็อบจักรยานยนต์รับจ้างมาที่สำนักงาน"ผู้จัดการ"ครั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ มณี หัวคะแนนของ น.ต.ศิธา ทิวารี ที่ช่วยหาเสียงในย่านคลองเตยได้เดินทางมาด้วย โดยมีรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ ได้เกณฑ์มอเตอร์ไซค์รับจ้างไว้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่ได้จำนวนไม่ครบตามต้องการ จึงเลื่อนมาประท้วงผู้จัดการในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์