หลวงปูพุทธะอิสระโพสต์เป็นห่วงคุณประยุทธ์-บ้านเมือง ถามเหนื่อยไหม

หลวงปูพุทธะอิสระโพสต์เป็นห่วงคุณประยุทธ์-บ้านเมือง ถามเหนื่อยไหม

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 24 สิงหาคม

เหนื่อยไหมคุณประยุทธ์

นี่ ขนาดยังไม่ได้รับมหากรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทยนะ แค่นายกเงาเฉยๆ หรือแค่เป็นลำคลองที่ขุดใหม่ ยังไม่เปิดน้ำใส่ แต่ก็มีน้ำฝนที่ตกจากฟ้าทั่วสารทิศเทลงมา สุดท้ายก็ไหลมารวมกันที่คลองขุดใหม่คือ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29

ตอน นี้แหละ ภาระอันมหาศาลหนักอึ้งจะไหลบ่าพรั่งพรูกันเข้าหาตัวคุณ ฉันน่ะไม่ห่วงปัญหาของงานที่คุณจะบริหาร เพราะฉันเชื่อว่าคุณมีวิธีแก้ไขได้ แต่ปัญหาของคนและอารมณ์นี่สิ มันแก้ไม่ง่ายเลยนะคุณ

โดย เฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มอำนาจเก่า คนที่คลั่งไคล้อำนาจและเงินตรา คนที่ปรารถนาประชาธิปไตยแบบข้าต้องได้ประโยชน์ คนที่เกลียดและไม่ชอบหน้าคุณ สุดท้ายคนที่คอยเชียร์คุณและรู้สึกผิดหวังตอนที่คุณปฏิวัติยึดอำนาจใหม่ๆ ปัญหาคนดังกล่าวมา คุณอาจจะแก้ปัญหาได้ไม่ยาก

เพราะ เขายังไม่ตั้งหลักยังไม่ตั้งตัว อีกทั้งเหตุผลในการต่อต้านยังไม่สุกงอมเพียงพอ แถมยังมีประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้กำลังใจคุณและ คสช. แต่หลังจากนี้ไม่แน่ หากผลงานของ คสช.และท่านนายก คณะรัฐมนตรีไม่เข้าตาคนเชียร์ ทีนี้แหละคุณเอ๊ย สิ่งที่ฉันห่วงจะเกิดขึ้น บ้านเมืองคงต้องกลับมาวุ่นวายอีกรอบเป็นแน่ แล้วตัวกรรมการกลางดันเข้าไปอยู่ในวงจรปัญหาเองเสียด้วย ทีนี้คงจะยุ่งใหญ่

ยังไงๆฉันก็หวังว่า คณะรัฐมนตรีที่คุณจะจัดตั้งขึ้น คงจะไม่ตั้งโดยหลักคิดที่ว่า “ค่าของคน อยู่ที่คนของใคร” หรอกนะ ใน

บรรยากาศ บ้านเมืองเช่นนี้ ท่านนายกควรจะเลือกเฟ้นหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถให้ตรงต่อภาระหน้าที่ ที่ท่านแต่งตั้ง เพื่อที่จะได้เข้ามาช่วยคุณทำงานได้เต็มกำลังและเกิดประสิทธิภาพอย่างแท้ จริง อีกทั้งยังจะช่วยลดกระแสต่อต้านจากฝ่ายตรงข้ามลงได้ด้วย

ฉัน หวังว่าคุณคงฉลาดเลือกบุคลากรที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ปัญหา สุดท้ายจะเป็นคุณค่าต่อการทำงานของ คสช.และคณะรัฐบาล ทั้งหลายทั้งปวงนี้มันจะเป็นไปไม่ได้เลยหากคุณประยุทธ์ คสช. หัวหน้ารัฐบาล และคณะรัฐมนตรี ขาดคุณธรรม คงยากที่จะทำคุณประโยชน์ สร้างสังคมให้มีคุณภาพ แม้ที่สุดรัฐบาล คสช.คงจะหาคุณค่าให้ระลึกถึงได้ยาก

ที นี้แหละคุณประยุทธ์ นอกจากน้ำฝนที่ไหลลงลำคลองอย่างที่คุณสมัครใจเป็นคลองเสียเอง มันจะมีทั้งน้ำคลำ น้ำลาย น้ำหมึก น้ำเน่าสารพัดน้ำ จักไหลบ่าเข้าหาคุณ ซึ่งต้องเตรียมตัวเตรียมพร้อมที่จะเผชิญมันอย่างไม่หวั่นไหวสะดุ้งผวา

หาก จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้ คุณต้องแข็งแรงทั้งทางกายและจิตใจ ต้องมีความจริงใจ มีสติปัญญา เข้าใจรู้จักหยิบแล้ววาง วางและว่าง ในทุกปัญหาในทุกคำคน แล้วก้าวเดินนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิ และมีชัยชนะ

และ หากจะทำงานแก้ปัญหาของชาติให้ประสบความสำเร็จ คุณควรจะต้องแก้ปัญหาของคนให้ได้ก่อน เมื่อแก้ปัญหาคนได้ จึงถือว่าคุณได้แก้ปัญหาของชาติได้ด้วย โปรดอย่าเชื่อคำพูดคำรายงานโดยไม่มีการตรวจสอบ ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร เพราะอาจจะทำให้คุณพลาดได้


พุทธะอิสระ

24 ส.ค. 57


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์