สุริยะใสชี้หมดเวลาฮันนีมูน บิ๊กตู่

สุริยะใสชี้หมดเวลาฮันนีมูน บิ๊กตู่

"สุริยะใส" เผยหมดเวลาฮันนีมูน "บิ๊กตู่" หลังนั่งนายกฯ ต้องเร่งแก้ปัญหาทุกมิติ แนะโฉมหน้า ครม.ไม่ควรอิงทหารมากเกินไป ปลอดผลประโยชน์ทับซ้อน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา อาจารย์วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า

ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการจะถือว่าเป็นช่วงของการพิสูจน์ ความสามารถที่แตกต่างออกไปจาก 3 เดือนที่ผ่านมาที่เป็นงานความมั่นคงและงานรักษาความสงบเรียบร้อยภายในบ้าน เมืองเป็นหลักซึ่งถือว่า คสช.ทำได้ดี  ต่จากนี้ไปหมดช่วงโปรโมชั่นหรือฮันนีมูนแล้ว เพราะเป็นงานบริหารราชการแผ่นดิน ที่ต้องขับเคลื่อนประเทศไปในทุกมิติ ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ต้องอาศัยความรู้ความสามารถที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องบูรณาการความร่วมไม้ร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ ให้มากที่สุด

“บุคลิกที่แข็งกร้าวและดูเด็ดขาดของพล.อ.ประยุทธ์ จะถือเป็นดาบสองคมได้เช่นกัน ถ้าไม่ระมัดระวัง ด้านดีคือถ้าเด็ดขาดบนข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและยึดผลประโยชน์ส่วนรวม ประเทศก็เดินได้เร็ว แต่ถ้าเด็ดขาดบนข้อมูลที่ไม่จริง หรือมีวาระซ่อนเร้นก็จะเกิดปัญหาตามมา”นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวถึงโฉมหน้า ครม.ว่า ไม่ควรมีภาพทหารมากเกินไป และต้องปลอดจากปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน

และไม่ให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นกลุ่มการเมืองที่เข้ามาสร้างขั้วอำนาจและเป็น กลุ่มผลประโยชน์ใหม่ นอกเหนือจากงานบริหารที่เป็นงานประจำของ ครม.แต่ละกระทรวงแล้ว อยากเห็นการจับกลุ่ม ครม. เพื่อสนับสนุนงานต่าง ๆ เช่น ครม.ปรองดอง ครม.ปฏิรูป ครม.เศรษฐกิจ ครม.แก้ปัญหาความยากจน เป็นต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์