ภูผาที่ปะทะแต่ลมร้อน

จากกรณีที่เกิดขึ้น ประชาชนคงรู้แล้วว่า


ใครเป็นคนสร้างความระส่ำระสาย สร้างความสับสนวุ่นวายให้บ้านเมือง ทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ สร้างความสับสนไปถึงระดับชาติ ลากประเทศอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง"

นายจักรภพ เพ็ญแข ให้สัมภาษณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ภายหลังร่วมกับนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี เข้ายื่นหนังสือต่อทูตอังกฤษ

เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงกรณี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดข้อมูลร้อนๆ ตำรวจอังกฤษได้พบเอกสาร แผนเตรียมก่อวินาศกรรมใน กทม. ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


เป็นข่าวครึกโครมทางหน้าหนังสือพิมพ์ สื่อทีวีรายงานกันตื่นเต้น


พบที่ไหนก็ไม่พบ ดันพบที่กรุงลอนดอน แหล่งพำนักพักพิงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถมยังมาเจอในห้วงที่ขั้วอำนาจเก่ากำลังตั้งป้อมทวงแค้นเอาคืน

มันก็ยิ่งระทึกกันไปใหญ่

เล่นเอาเสียวสันหลังวาบไปทั้งบ้านทั้งเมือง

แต่มันก็ทะแม่งตั้งแต่ตอนที่นักข่าวถาม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ก็บอกว่า ยังไม่มีข้อมูล เพิ่งได้ทราบจากข่าวเช่นเดียวกับคนอื่นเหมือนกัน เช่นเดียวกับ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. ก็อ้ำๆอึ้งๆ บอกยังไม่รู้รายละเอียด

เหรอหราไปตามๆกัน

และภายหลังก็เป็น พล.อ.สพรั่ง ที่ออกอาการอ้อมๆแอ้มๆ อ้างเป็นแค่เรื่องเก่า

"เอกสารดังกล่าวพบมานานแล้ว ตั้งแต่ยุคเปลี่ยนแปลงจากสงครามเย็น ไม่ใช่เพิ่งมาเจอในยุคของการปฏิรูปการปกครอง และได้แปลเป็นภาษาไทย ผมไปบรรยายให้ อุดมการณ์ ไม่ใช่ประชดประชันเปรียบเทียบ

ผมไม่ใช่นักฉวยโอกาส เพียงแต่การลงข่าวและนำไปตัดต่อให้เป็นประเด็น


แผนการก่อการร้ายที่ตำรวจอังกฤษพบเจอนานแล้ว


ไม่ใช่เพิ่งเจอเร็วๆนี้ ผมอยากให้ช่วยกันระมัดระวังในพื้นที่ กทม. เนื่องจากเป็นศูนย์กลางนำมาซึ่งการก่อความวุ่นวาย"

ออกแนวโอละพ่อ

แน่นอนเมื่อรูปการณ์มันพลิกซะขนาดนี้ ก็เป็นทีของนายจักรภพและทีมงานพีทีวี จะชิงจังหวะเปิดเกมย้อนศร

ขี่แพะไล่เสือโคร่ง

โดยระบุว่า ก่อนหน้าที่จะมาสถานทูตอังกฤษ พีทีวีได้ยื่นหนังสือต่อนายแอนดี้ เพียร์ซ อุปทูตอังกฤษประจำประเทศไทย หรือรักษาการเอกอัครราชทูตในเรื่องดังกล่าว

ซึ่งสถานทูตอังกฤษมีความกระตือรือร้น ร้อนใจในเรื่องนี้อย่างยิ่ง โดยระบุว่า คำพูดของ พล.อ.สพรั่ง สร้างความรวนเรให้เขาเป็นอย่างมาก

จึงได้ตรวจสอบไปยังกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ แล้วก็แจ้งกับนายจักรภพด้วยวาจาว่า ไม่มีเรื่องที่ พล.อ.สพรั่งพูด ไม่มีความเคลื่อนไหวและไม่มีมูลความจริงใดๆทั้งสิ้น

และถ้าสมมติว่ามีเรื่องทำนองนี้จริง เขาคงไม่ส่งข้อมูลผ่านพล.อ.สพรั่ง แต่จะส่งผ่านกระทรวงการต่างประเทศ


ลูกเข้าตีน ซัดซะเต็มเหนี่ยวเลย


อย่างไรก็ตาม พล.อ.สพรั่งก็ไม่ได้ถูกปล่อยให้โดดเดี่ยว เป็นภูผาท้าแดดลมคนเดียว

ไม่ให้หมาเยี่ยวรดง่ายๆ

อย่างน้อยเลยก็ยังได้ "บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. ออกหน้ามาช่วยประคอง ออกตัวด้วยการโยนให้กระทรวงการต่างประเทศจะต้องหาข้อมูลต่อไป ในส่วนของ คมช. ก็มีหน้าที่ในการเฝ้าระวังป้องกันในทุกพื้นที่

ข่าวต่างๆที่ได้มาก็ต้องเตรียมการ ถึงแม้จะจริงหรือไม่จริงเราก็ต้องดูแลอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รีบช่วยรับมุก เตือนไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท และทุกฝ่ายที่มีความรับผิดชอบต้องทำหน้าที่ในการรักษาความสงบและความมั่นคงอย่างเต็มที่

เพราะต้องยอมรับว่า เรื่องของความรุนแรงหรือการก่อกวนยังเป็นปัญหาอยู่

และที่ขาดไม่ได้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกอาการเด้งรับแผนรักษาเมืองกรุงของ พล.อ.สพรั่ง เรียกประชุมด่วนผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขตใน กทม. เพื่อกำชับให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังเหตุระเบิดป่วนเมือง

เออๆออๆ ประคองหน้ารักษาฟอร์มกันไป.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์