ประยุทธ์ย้ำงบโปร่ง ใส-คสช.ปัดมีแนวคิดนิรโทษทักษิณ

ประยุทธ์ย้ำงบโปร่ง ใส-คสช.ปัดมีแนวคิดนิรโทษทักษิณ

"พล.อ.ประยุทธ์" ขอคัดสรร สปช.คุณสมบัติตรงส่วนงาน เน้นย้ำใช้งบโปร่งใส ตรวจสอบติดตามผลต่อเนื่อง ขณะที่ "พล.อ.ไพบูลย์" เผย คสช. ไม่มีแนวคิดนิรโทษฯ "ทักษิณ" ยันไม่เคยพูดออก กม. เชื่อคนปล่อยข่าวหวังดิสเครดิต  

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในที่ประชุม คสช.คณะใหญ่ ครั้งที่ 11/2557 ว่า

ในการสรรหาสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สปช. นั้น ขอให้คัดสรรผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับส่วนงานที่จะดำเนินการปฏิรูป และให้เร่งประชาสัมพันธ์ให้มีผู้มาสมัครเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับส่วนงานมากที่สุด และยังให้ส่วนงานฝ่ายสังคมเตรียมความพร้อมเสนอเรื่องต่าง ๆ ต่อ สปช. ทันทีที่มีการคัดเลือกเสร็จสิ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเน้นย้ำให้สำนักงบประมาณ
 
รวมถึง คสช.ทุกส่วนงานต้องวางแผนการตรวจสอบและติดตามรวมทั้งรายงานผลการดำเนินการตามแผนงบประมาณรายจ่ายที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติด้วย เพื่อความโปร่งใสและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

คสช.ปัดมีแนวคิดนิรโทษทักษิณเชื่อหวังดิสเครดิต

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการระบุว่า คสช. เตรียมพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า คสช.ไม่มีแนวคิดดังกล่าวอย่างแน่นอน พร้อมระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยให้ข่าวว่าจะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่ปล่อยข่าวนี้มีวัตถุประสงค์ก่อให้เกิดความเสียหายต่อ คสช.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์