พ.อ.วินธัย สุวารี รับมีอาวุธปืนหายไปจากศาลทหารจริง

พ.อ.วินธัย สุวารี รับมีอาวุธปืนหายไปจากศาลทหารจริง


พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. รับมีอาวุธปืนหายไปจากแผนกเก็บรักษา ของศาลทหารกรุงเทพฯ แจงไม่ใช่ของกลางช่วงประกาศใช้กฎอัยการศึก ชี้เป็นของกลางคดีทหารถูกตัดสินจบแล้ว ลั่นเร่งติดตามกลับคืน

เมื่อเวลา21.00 น.วันที่16 ส.ค.พ.อ.วินธัยสุวารี รองโฆษกกองทัพบกในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ศาลทหารกรุงเทพฯได้แจ้งความดำเนินคดีกับ2 นายทหารสืบเนื่องจากเหตุอาวุธปืนของกลางหายไปจากแผนกเก็บรักษาของศาลทหารกรุงเทพฯซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ถูกจับได้ช่วงที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกว่าทั้งนี้ยอมรับว่ามีนายทหาร 2 นายของศาลทหารฯตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีอาวุธปืนของกลางหายไปจริงซึ่งขณะนี้สามารถติดตามได้แล้ว 1 นายเหลืออีก 1 นายที่กำลังติดตามตัวอยู่ สำหรับอาวุธปืนของกลางที่หายไปนั้นไม่ได้เป็นอาวุธสงครามที่ได้ยึดระหว่างการประกาศใช้กฎอัยการศึกแต่เป็นปืนของกลางจากคดีที่นายทหารกระทำความผิดในคดีอาญา แล้วถูกนำตัวมาขึ้นศาลทหารฯและถูกยึดอาวุธปืนเพื่อเก็บรักษาไว้แผนกเก็บรักษาโดยปืนเหล่านั้นคดีความได้สิ้นสุดแล้ว

"ปืนของกลางที่หายไปไม่ได้เป็นอาวุธปืนที่ถูกจับได้ช่วงประกาศใช้กฎอัยการศึกเพราะคดีเหล่านั้นยังอยู่ในชั้นสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังนั้นอย่านำมาเกี่ยวพันกันอาวุธปืนของกลางเหล่านั้นเป็นคดีที่นายทหารถูกดำเนินคดีอาญาแล้วนำมาขึ้นศาลทหารกรุงเทพฯโดยคดีถูกตัดสินสิ้นสุดไปหมดแล้วอย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาอาวุธปืนเหล่านั้นที่หายไปอยู่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"พ.อ.วินธัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์