ดาหน้าถล่ม สพรั่ง สร้างข่าว แม้วโยงบึ้ม กทม.

เจ้าตัวยันไม่พาดพิงใครแค่สะกิดให้ช่วยระวังภัย


เด็กทักษิณ ดาหน้าถล่ม สพรั่ง สร้างข่าว แม้ว จ้องวางระเบิดป่วนกรุง ซัดมั่วนิ่มข้อมูลหวังดิสเครดิตทางการเมือง เย้ยขี้ขลาดตาขาวเล่นวิธีตีหวัวเข้าบ้าน ท้า"บิ๊กบัง" ออกหน้าเปิดหลักฐานขบวนการก่อการร้าย

ชี้กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมหนุนประสานงาน "อังกฤษ" จับกุมคนร้ายตัวจริง "พีทีวี" บุก "สถานทูต-บีบีซี" เช็กข่าวปล่อย "สพรั่ง" ชัวร์หรือมั่วนิ่ม

ด้าน "สพรั่ง" ยันไม่ได้ปูดข่าวพาดพิง "ทักษิณ"


แค่สะกิด ผอ.เขตทั่วกทม.ระวังภัยก่อการร้ายลามไทยเท่านั้น "บิ๊กบัง" สั่งทูตทหารทั่วโลกช่วย "ขิงแก่" แก้ข้อหาล็อบบี้ยิสต์ "วินัย" ระบุอังกฤษไม่ได้รายงานเหตุผิดปกติเข้ามา ฝ่าย "แอ้ด"

เผยไม่มีข้อมูลแผนบึ้มกรุง ส่วน "วอร์รูม" ซัด "แม้ว" อยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายทำลายประเทศ "น.1" ไม่ประมาทสั่งคุมเข้ม 1 พันจุดทั่วกรุง ขณะที่ "พีทีวี" เดินหน้าชุมนุมสนามหลวง 6 พ.ค. ชู "ปธ.ศาลฎีกา" เป็นกลางแท้จริง "สมัชชาคนจน" บุกทำเนียบฯ ทวงลมปาก "แอ้ด" สัญญาช่วยชาวบ้านปาก มูล

ด้าน "มัชฌิมา" อ้อนนายกฯ ขอร่วมเวที ชำแหละร่างรธน. "สมศักดิ์" แบไต๋อยากให้ "สมคิด" เปิดตัวพรรคใหม่ก่อนคดียุบพรรค ปิดฉาก แย้มพร้อมร่วมงาน "บิ๊กจิ๋ว-เอนก" ในอนาคต

"สพรั่ง" อ้างไม่ได้โยง "แม้ว"


นายประสาร กล่าวอีกว่า จากพฤติกรรมต่าง ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กระทำต่อประเทศชาติและประชาชน ในต่างกรรมต่างวาระ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงธาตุแท้แห่งความกระหายอำนาจ

และยังมีพฤติกรรมอันส่อเจตนาที่จะทำร้ายประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนไทยทุกคนต้องเข้าใจความเป็นจริงและช่วยกันเผยแพร่ต่อไปอย่าง กว้างขวาง


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.สพรั่ง ระบุว่าตำรวจอังกฤษได้พบหลักฐานการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯ ว่า พล.อ.สพรั่ง ยืนยันว่าไม่ได้พูดตามที่เป็นข่าว

เพียงแต่ท่านบอกว่าการก่อการร้ายในเวลานี้กลายเป็นการก่อการร้ายสากลไปแล้ว สามารถเกิดขึ้นได้ทุกประเทศในโลกแม้แต่ประเทศไทย อย่างที่ประเทศอังกฤษก็เคยเจอแผนการก่อการร้าย

และการที่ท่านออกมาพูดให้ ผอ.เขตต่าง ๆ ทราบก็เพื่อต้องการเตือนให้คนไทยได้ตระหนักและระมัดระวัง และกระตุ้นให้ ผอ.เขต เป็นเจ้าภาพดูแลความสงบเรียบร้อยภายในเขต โดยประสานกับตำรวจอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยเหมือนที่ผ่านมา

"เด็กแม้ว" ดาหน้าอัด "สพรั่ง"


ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณี พล.อ. สพรั่ง ระบุว่าตำรวจอังกฤษได้พบหลักฐานการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯ ว่า ไม่ทราบว่า พล.อ. สพรั่ง มีเจตนาอะไร

แต่หากมีหลักฐานจริงขอให้จับกุมผู้ที่ดำเนินการมาติดคุกให้ได้ อย่าพูดเพื่อทำให้คนเข้าใจผิดว่าหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพล.อ.สพรั่ง

ถือเป็นผู้ใหญ่จึงขอให้พูดให้ชัด และไม่ควรหวังผลทางการเมือง ยืนยันว่าพ.ต.ท. ทักษิณ ไม่เคยคิดชั่วกับแผ่นดิน เราสนับสนุนให้นำหลักฐานมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า


ถ้าพบว่ามีมูลความจริงและรู้ว่าเป็นใคร อยากให้ คมช. จี้ให้หน่วยงานด้านความมั่นคงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของอังกฤษดำเนินคดีให้เด็ดขาด อย่าพูดลอย ๆ และพรรคไทยรักไทยจะร่วมประณามด้วยหากเป็นเรื่องจริง

แต่หวังว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้ข้อมูลแบบกระดาษแผ่นเดียวมาสร้างภาพให้ดูเป็นเรื่องน่ากลัวเพื่อทำลายทางการเมืองโดยไม่มีความ ชัดเจนเหมือนอย่างในอดีตที่ผู้ถูกกล่าวหาจาก กระดาษแผ่นเดียวต้องติดคุก

หยัน "สพรั่ง" ขี้ขลาดตาขาว


นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธานพีทีวี กล่าวถึงกรณี พล.อ.สพรั่ง ระบุว่าตำรวจอังกฤษได้พบหลักฐานการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯ ว่า

หาก พล.อ.สพรั่ง มีความรักชาติจริงต้องกล้านำข้อมูลดังกล่าวมาเปิดเผยต่อประชาชน มิฉะนั้นอาจถูกมองว่าเป็นคนขี้ขลาดตาขาว อีกทั้งเรื่องดังกล่าวยังเกี่ยวพันกับชีวิตคนในกรุงเทพฯ ทั้งหมด

นายจักรภพ เพ็ญแข ตัวแทนผู้ดำเนินรายการสถานีพีทีวี กล่าวว่า วันที่ 5 พ.ค. จะสอบถามไปยังสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยว่ามีส่วนช่วยเหลือประสานในการค้นพบข้อมูลดังกล่าวหรือไม่

และจะสอบถามไปยังสถานีโทรทัศน์บีบีซีว่าข้อมูลดังกล่าวมีความเชื่อถือมากน้อยเพียงใด เนื่องจากอังกฤษมีความละเอียดอ่อนต่อการก่อการร้ายอย่างมาก และถ้าสอบถามทั้งสองแหล่งแล้วจะทราบว่า พล.อ. สพรั่ง มีจุดประสงค์ใดกันแน่ในการสร้างข่าวนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์