ก.พลังงานฟ้องหมิ่นหม่อมกร FB ราคาส่งออกน้ำมัน

ก.พลังงานฟ้องหมิ่นหม่อมกร FB ราคาส่งออกน้ำมัน

ศาลอาญาใต้ รับฟ้อง ก.พลังงาน ฟ้องหมิ่น หม่อมกร โพสต์เฟซบุ๊ก บอกราคาส่งออกน้ำมันลาว ถูกกว่าราคาในไทย นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐาน 3 พ.ย.นี้

ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งคดีที่ กระทรวงพลังงาน โดย นายเอกศศักดิ์ ญาโนทัย ผู้รับมอบอำนาจเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักวิชาการอิสระด้านพลังงาน เป็นจำเลยความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 สืบเนื่องจากกรณีที่ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก คุยกับ หม่อมกร ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัว ได้ระบุถึงราคาขายน้ำมันดีเซล โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีมีมูลจึงให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณาเพื่อมีคำพิพากษาต่อไปโดยนัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลยและตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 3 พ.ย. เวลา 09.00 น.

ภายหลัง นายบัญชา ปรมี ศณาภรณ์ ทนายความ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก ม.ล.กรกสิวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กทำนองว่า ราคาน้ำมันดีเซล ที่ส่งออกไปประเทศลาวนั้นมีราคาถูกกว่าราคาที่จำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้กระทรวงพลังงาน ได้รับความเสียหาย จึงได้นำคดีมายื่นฟ้อง ซึ่งวันที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ตัวจำเลยจะต้องเดินทางมาสอบคำให้การที่ศาลด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์