ประยุทธ์นั่งหัวโต๊ะถกซูเปอร์บอร์ด เล็งแยกรัฐวิสาหกิจกำไร-ขาดทุน

ประยุทธ์นั่งหัวโต๊ะถกซูเปอร์บอร์ด เล็งแยกรัฐวิสาหกิจกำไร-ขาดทุน

14 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ที่กองบัญชาการกองทัพบก
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (ซูเปอร์บอร์ด) โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ.ในฐานะรองหัวหน้า คสช.ฝ่ายเศรษฐกิจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐวิสาหกิจมีความสำคัญ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ
 
เพราะจะต้องสร้างความพึ่งพอใจให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลประโยชน์จากกิจการรัฐวิสาหกิจ ทั้งในส่วนข้าราชการ ประชาชน ผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญคือ รัฐวิสาหกิจ ต้องมุ่งสู่การบริการอย่างแท้จริง โดยการจัดระเบียบกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่มีกำไร เพื่อนำไปสนับสนุนงานด้านอื่นๆ ให้มากขึ้น เพื่อให้กลุ่มรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้น้อยหรือขาดทุน สามารถเลี้ยงตัวเองได้ เพื่อไม่ให้เกิดสภาวะการหยุดชะงัก

พล.อ.ประยุทธ์ กว่าอีกว่า การให้บริการประชาชนนั้น จะต้องทันเหตุการณ์และสภาวะโลกที่เปลี่ยนแปลงไป
 
โดยเฉพาะการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในด้านเศรษฐกิจปลายปีหน้า เพื่อเชื่อมต่อกับการขนส่งการบริการสาธารณูปโภคด้านพื้นฐาน พร้อมทั้งแผนการพัฒนาในทุกด้าน

"ผมมุ่งหวังให้พวกเราเป็นหลัก ที่อยู่ในความหวังของประชาชนทั้งประเทศ เพราะคนทั้งประเทศจับตาดูอยู่ อยากให้ทุกคนทำตามเจตนารมณ์และนโยบายที่ผมได้วางไว้ ทั้งนี้ คาดหวังว่า จะมีการขับเคลื่อนในทุกๆ รัฐวิสาหกิจ เพื่อดำเนินการต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์