ทักษิณยันไม่สบายใจชาวเชียงใหม่ถล่มเวทีปชป.

"ทักษิณ"ยันไม่สบายใจชาวเชียงใหม่ถล่มเวทีปชป.

รักษาการนายกฯ รับไม่สบายใจที่คนเชียงใหม่ถล่มเวทีปชป. ย้ำหลังเลือกตั้ง 2 เม.ย.ทุกอย่างต้องเข้าที่เพื่อประโยชน์บ้านเมือง ระบุ คำชี้แนะหมอประเวศแค่1เสียง เผย ตลอด 5 ปีถูกเครือเนชั่นคุกคามตลอดยัน พร้อมเสียสละหารือทุกฝ่ายถึงการเว้นวรรคเปิดให้มีการปฏิรูปการเมือง

(31มีนาคม) เวลา 11.50 น.ภารกิจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายกฯได้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปรับประทานห่านพะโล้ ที่ร้าน ฉั่วคิมเฮง ที่บริเวนสี่แยกคลองตัน เจ้าของร้านเผยว่านายกฯมากินที่นี่ครั้งที่ 5 แล้ว โดยนายกฯนั่งห้องวีไอพีเป็นการส่วนตัวไม่ปะปนกับผู้ที่มารับประทานคนอื่นๆ ทั้งนี้นายกฯ ได้รับประทานห่านพะโล้ แกงมะระตุ๋นยาสมุนไพรจีน หลงหลง (เหล้ายาดอง) ซึ่งมีสรรพคุณแก้โรคเก๊า นอนไม่หลับ ไมเกรน ปวดข้อเข่า ข้อเข่าอักเสบ นกเขาไม่ขัน โดยนายกฯใช้เวลารับประทานอาหาร 40 นาที จากนั้นได้ลงมาพบปะกับประชาชนที่มาให้กำลังใจประมาณ 20 คน และเดินทางมาที่ทำการพรรคไทยรักไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์กลุ่มผุ้ชุมนุมกว่า 1000 คนที่เชียงใหม่บุกขว้างปาและทำลายเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ และไม่อยากเห็นเหตุการณ์อย่างนี้อยากวิงวอนพี่น้องประชาชนที่รักตน ต้องรักให้ถูกทาง เพราะว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน การเมืองก็เปรียบเสมือนการแข่งขันกีฬา อย่าเอาจริงเอาจังถึงขั้นแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะในที่สุดคนไทยทุกคนไม่ว่าทำหน้าที่อะไร เราก็ต่างมุ่งเป้าหมายไปที่ชาติบ้านเมืองด้วยกันทั้งนั้น

"สิ่งที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ผมอยากขอร้องว่าขอให้เป็นครั้งสุดท้าย อย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลยไม่ว่าที่ไหนทั้งสิ้น เพราะมันไม่ดี ความจริงแล้วการเมืองทุกฝ่ายต้องถือเป็นเรื่องการอาสาเข้ามาทำงาน แต่แนวทางอาจจะแตกต่างกัน การแข่งขันแม้จะทำให้มีการโจมตีไปมา แต่ในที่สุดก็ต้องทำงานให้บ้านเมือง จึงอยากขอร้องทุกฝ่ายให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย " พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงทางออกทางการเมืองหลังเลือกตั้ง 2 เม.ย.นี้ว่า อยากเห็นความสมานฉันท์ของบ้านเมือง หลังเลือกตั้งเสร็จทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ถ้าประชาชนให้คะแนนตนมาไม่ถึงครึ่งของผู้มาใช้สิทธิ์ ตนก็ต้องไม่รับตำแหน่งนายกฯ

เมื่อถามว่า นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ระบุแม้รัฐบาลจะได้รับเลือกตั้งเข้ามา ก็จะบริหารประเทศลำบากเพราะข้อกล่าวหานายกฯยังอยู่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก็คงไม่มีอะไร ทุกอย่ามีกลไกขององค์กรอยู่แล้ว ข้อกล่าวหาทั้งหลายเป็นเพียงความรู้สึกที่กล่าวหาข้างเดียวมาตลอด ฝ่ายที่ชี้แจงไม่ได้รับการนำเสนอที่ถูกต้องเหมาะสมพอเพียงในพื้นที่ เท่ากับทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ แต่ความจริงแล้วประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นคนตัดสิน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งซึ่งเคยชี้นำสังคมมาในอดีต จะมาชี้นำอีกต่อไป หากประชาชนตัดสินใจอย่างไรแล้ว ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน

" ทุกท่านที่เคยชี้นำสังคมมาก็มี 1 เสียงเท่ากัน อย่าคิดว่าประชาชนทั่วไปจะไม่มีความสามารถในการตัดสินอนาคตของเขาเอง อนาคตประเทศของเขาอยากให้ทุกฝ่ายเคารพ การตัดสินใจของประชาชน ในภาพรวม ซึ่งเป็นการตัดสินใจรวมของทั้งประเทศ "นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามต่อไปว่า ข้อกล่าวหาต่างทำให้ประชาชนเกิดความแตกแยกเป็น 2 ฝ่ายหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณชี้แจงว่า คงต้องขอร้องสื่อ สื่อต้องช่วยให้ความสมดุลของการนำเสนอข่าว ถ้าสื่อยังมุ่งเน้นเรื่องการขายหรืออย่างช่วงที่ผ่านมา ตนรู้ว่ายอดขายสื่อเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการนำเสนอการประท้วงมากอย่างต่อเนื่อง จึงคิดว่าถึงจุดหนึ่งทุกคนต้องกลับมานึกถึงว่า ชาติบ้านเมืองจะอยู่กันอย่างไร หากเราไม่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และนำเสนอในสิ่งที่ควรเป็น

" ไม่คิดว่าคุกคามผมบ้างเหรือ คุณคุกคามมาตลอด คุกคามผมมากี่ปีแล้ว และจริงผมไม่ได้คุกคามมันเป็นเรื่องของประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจ และอยากเรียนว่า อยากให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 2 เม.ย.นี้ และหันหน้าเข้าหากันแล้วลืมเรื่องในอดีต ผมจะพยายามสร้างรัฐบาล ที่เกิดความปรองดองที่สุด" นายกรัฐมนตรีกล่าวตอบโต้กับคำถามที่ว่ากรณีที่เครือเนชั่นถูกคุกคาม

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงหลังวันที่ 2 เมษายน หากต่างฝ่ายต่างยังไม่ยอมเลิกลากันไป ว่า ก็ต้องปล่อยวางกันบ้าง คืออย่าไปใช้อัตตามาก ทุกฝ่ายรวมทั้งรัฐบาลต้องไม่มีอัตตา ต้องช่วยกันคนละนิดละหน่อย เพราะบ้านเมืองสำคัญกว่า ส่วนนายกฯ จำเป็นต้องเสียสละหรือไม่นั้น ก็ต้องคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ตนเป็นคนที่ไม่ยึดติดอยู่แล้ว ถ้าอยู่กันด้วยเหตุผลก็ไม่มีปัญหา

" ตัวผมไม่หนัก วางตรงไหนก็ได้ไม่เกะกะ เพราะฉะนั้นไม่ห่วงยังไม่คิด"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวติดตลกเมื่อถูกถามว่า ถ้าไม่กลับมาเป็นนายกฯ จะให้ใครเป็นแทน แล้วจะเอาตัวเองไปไว้จุดไหน

เมื่อถามต่อไปว่า นายบรรหารเสนอว่านายกฯควรเว้นวรรค และเปิดโอกาศให้คนกลางจัดตั้งครม.เพื่อแก้ปัญหาและปฏิรูปการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอบว่า "คุณบรรหารพร้อมไหมละ ถ้าพร้อมจะคุยด้วย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์