แฉหลักฐานมัดกริชสุดา สัญญาจ่ายเงินเครือข่าย จ้างยิงถล่มผู้ชุมนุมกปปส.

แฉหลักฐานมัดกริชสุดา สัญญาจ่ายเงินเครือข่าย จ้างยิงถล่มผู้ชุมนุมกปปส.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)

พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผบก.ป. พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกฎหมาย กอ.รมน. และทหาร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวัฒนา หรือ นายศิวะ ทรัพย์วิเชียร อายุ51ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรีข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายสมเจตน์ คงวัฒนะ หรือสน เครือข่ายวังน้อย ผู้ที่ทำการแจกจ่ายอาวุธ

อาทิ เอ็ม79 ระเบิดอาร์จีดี 5 ให้บุคคลต่างๆไปเพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนในช่วงที่มีการชุมนุม ได้ซัดทอดว่าได้ส่งมอบอาวุธให้นายวัฒนา เพื่อให้นำไปแจกจ่ายอีกทอด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนข้อเท็จจริงก่อนออกหมายจับ จากนั้นได้นำกำลังไปทำการจับกุมตัวนายวัฒนา ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

นายวัฒนาให้การว่าไปรับอาวุธจาก นายสมเจตน์จริง โดยหลังจากรับมาได้ส่งอาวุธต่อให้นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือเปี๊ยก กาลาแมร์

เพื่อไปใช้ก่อเหตุในจุดต่างๆ หลังจากนั้นเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ประกาศว่าผู้ใดครอบครองอาวุธมีความผิด ตนเกิดความกลัวจึงเอาไปฝังดินไว้แถวลาดบัวหลวง ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะไปค้นอาวุธ ที่ผู้ต้องหาให้การว่านำไปฝังไว้อีกครั้งและจะสอบสวนว่ามีผู้ในเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ เพื่อออกหมายจับต่อไป

พล.ต.อ.สมยศกล่าวอีกว่าในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่ง ตร.ที่ 312/2557 ลงวันที่ 20มิ.ย.2557

และคำสั่ง ตร.ที่ 346/2557 ลงวันที่14 ก.ค.2557ซึ่งมีคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบโดยมีผู้ต้องหารวม 148 คน ถูกจับกุมแล้ว 116 คน ยังหลบหนีแต่ถูกออกหมายจับแล้ว 32 คน จำแนกเป็นคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 27 คดี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 25 คดี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 6 คดี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 2 คดี กองบังคับการปราบปราม 10 คดี รวมทั้งหมด 70 คดี นอกจากนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นและมีคำสั่งฟ้องแล้ว 7 คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำเอกสารที่ระบุว่า เป็นสัญญาให้ผู้ก่อเหตุนำอาวุธไปป่วนการชุมนุมในที่ต่างๆของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสนหรือ”เปิ้ล กริชสุดา” มาทำการตรวจสอบโดยเอกสารระบุถึงการจ่ายเงินให้ผู้ไปก่อเหตุและการจ่ายเงินหากได้รับบาดเจ็บจากการไปก่อเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์