สมยศ เผยมีขบวนการดิสเครดิต หวังสกัดไม่ให้นั่ง ผบ.ตร. - รู้ตัวคนปล่อยข่าว

สมยศ เผยมีขบวนการดิสเครดิต หวังสกัดไม่ให้นั่ง ผบ.ตร. - รู้ตัวคนปล่อยข่าว


"สมยศ" เผยมีขบวนการดิสเครดิต หวังสกัดไม่ให้นั่ง ผบ.ตร. - รู้ตัวคนปล่อยข่าว

ข่าวสด : (13 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง รอง ผบ.ตร. หนึ่งในแคนดิเดต หรือผู้มีโอกาสชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. คนต่อจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วได้กล่าวถึง กรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเข้าไปลงทุนซื้อหุ้นมูลค่า 855,000,000 บาท ในบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 10 ก.ค.57 ที่ผ่านมาว่านำเงินจากแหล่งใดมาใช้ในการซื้อหุ้นครั้งนี้ตนขอยืนยันว่ากำลังถูกกลุ่มคนที่ไม่หวังดีปล่อยข่าวเรื่องนี้โจมตีเพื่อสกัดกันไม่ให้เป็น ผบ.ตร. คนใหม่ ที่จะมาถึงในเร็วๆนี้


พล.ต.อ.สมยศ  เผย "ข่าวสด" ว่า สำหรับเรื่องที่ตนเข้าไปซื้อหุ้นตัวนี้ มีคนไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าเอาเงินจากไหนมาซื้อหุ้นเป็นร้อยล้านอยากจะชี้แจงว่า การที่เข้าไปซื้อหุ้นตัวนี้ มันเป็นเพียงแค่การใช้สิทธิจองว่าจะซื้อเท่านั้นยังไม่มีการจ่ายเงินกันจริงและในทางปฏิบัติก็ยังมีเวลาตัดสินใจงอีก 6 เดือนเพื่อยืนยันว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อมันเป็นเรื่องการทำธุรกิจปกติและได้ชี้แจงข้อมูลเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่หลายท่านได้รับทราบจนเข้าใจดีแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงมันเป็นเพียงการจองว่าจะใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นตามที่ได้รับการเสนอข้อมูลจากบริษัทเข้ามา ช่วงนั้นเห็นว่าหุ้นตัวนี้ราคาดี ซื้อมาแล้วสามารถทำกำไรได้เขาเปิดให้จองก็ไปจองแต่เมื่อใช้สิทธิ์จองไปแล้วยังมีเวลาอีก 6 เดือนที่จะยืนยันว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัย 2 ประการ คือ 1. นับจากช่วงนี้ไปจนถึง 6 เดือนข้างหน้า ถ้าราคาหุ้นมันไม่ดี ลงทุนไปแล้วไม่คุ้มก็ไม่เอา 2. ถ้าระดมเงินทุนมาซื้อได้ไม่ครบก็ไม่เอา"

พล.ต.อ.สมยศ ยังได้กล่าวอีกว่า ตนเป็นคนมีเพื่อนเยอะ การซื้อหุ้นครั้งนี้คิดว่าจะไปชักชวนเพื่อนมาซื้อด้วยกันไม่ได้ซื้อหุ้นด้วยเงินของตนเองทั้งหมด ถ้าเพื่อนไม่เอาด้วยทุกอย่างก็ยกเลิกไปเรื่องก็มีแค่นี้และถ้าไปยกเลิกก็ไม่ต้องเสียเงินสักบาทแนวทางการทำธุรกิจมันก็มีแค่นี้เองคนที่อยู่ในวงการหุ้นรู้เรื่องนี้กันดี

ส่วนเรื่องการลงทุนซื้อหุ้นของตน คนในวงการตำรวจรู้กันดีเพราะมันเป็นข้อมูลที่เปิดเผยไม่มีอะไรปิดบังและการลงทุนที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำผิดอะไร เป็นตำรวจเล่นหุ้นแล้วมันผิดตรงไหนลงทุนทำธุรกิจปกติ ไม่ได้ ไปโกงกิน ไปขูดรีดชาวบ้าน ทุกอย่างเปิดเผยโปรงใส "ขอถามหน่อยว่าทำอะไรผิดตรงไหน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่บอกว่าเรียนให้ผู้ใหญ่รับทราบเรื่องเรียบร้อยแล้วหมายถึงใคร เรื่องนี้ตนบอกได้แค่เพียงว่า พอมีข่าวออกไปก็มีผู้ใหญ่หลายท่านมาถามว่า รวยมาจากไหน เอาเงินมาซื้อหุ้นเยอะแบบนี้ก็เรียนไปตามตรงว่าไม่ได้ใช้เงินตัวเองซื้อทั้งหมดและผู้ใหญ่ก็ไม่ติดใจอะไร

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนรู้ดีว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกับข่าวเรื่องนี้มีใครบ้างที่กำลังวางแผนเล่นงานให้ผมเกิดความเสียหายแต่คนอย่างตนไม่ได้ทำอะไรผิดตนไม่เคยกลัวพวกเขาพยายามทำทุกอย่างที่จะสกัดไม่ให้ตนได้รับการคัดเลือกเป็นผบ.ตร. แต่ไม่สนใจหรอก ไม่เคยกลัวพวกเขา สู้กี่ครั้งก็ชนะและตนเป็นคนตรงพูดจาอะไรตรงแบบนี้ ส่วนการที่ สนช.จะต้องให้ยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินนั้นไม่มีปัญหา เปิดเผยได้เลยเต็มที่พร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบข้อมูลเรื่องทรัพย์สินอยู่แล้ว

ที่มา:ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์