วัชระ ฉะอดุลย์ 2มาตรฐาน ไม่ถอดยศทักษิณ

วัชระ ฉะอดุลย์ 2มาตรฐาน ไม่ถอดยศทักษิณ

อดีต ส.ส. ปชป.'วัชระ'ฉะ 'พล.ต.อ.อดุลย์'2 มาตรฐาน ไม่ถอดยศ 'ทักษิณ' เผย 'พล.อ.ประยุทธ์'ควรเป็นผู้ตัดสินใจเด็ดขาด

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังได้รับหนังสือจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จากกรณีที่ได้ยื่นเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเนื้อหาว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ภายใต้การดูแลของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น สรุปว่าไม่อาจถอดถอนยศได้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับ สตช. รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการ

ตำรวจ ก็ไม่มีความผิดในการไม่ถอดยศ เพราะไม่มีอำนาจในการดำเนินการ ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของหนังสือ เสนอว่า สตช. ยังไม่ได้นำข้อเท็จจริงในประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา แล้วหนีไป มาพิจารณาประกอบการถอดยศ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า การที่ พล.ต.อ.อดุลย์ ไม่ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นการกระทำที่ 2 มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แต่เรื่องกลับถูกส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่จริง พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้ความเด็ดขาดตัดสินใจว่าสมควรถอดยศหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์